Camera đo tốc độ thế hệ mới có thể phát hiện người lái có dùng điện thoại hay không

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hệ thống camera đo tốc độ mới này có thể giúp tình trạng phạm pháp giao thông được xử lý triệt để hơn, cánh tài xế nhờ đó cũng phải ngẫm lại trước khi vi phạm.

Việc áp dụng hệ thống các thiết bị, công nghệ tiên tiến vào trong công tác quản lý giao thông đảm bảo tính ổn định và bảo mật, cho phép giám sát hành vi của người điều khiển phương tiện với độ chính xác cao, chụp ảnh và tự động nhận dạng biển số phương tiện vi phạm; đáp ứng đầy đủ các yếu tố pháp lý để xử phạt.

Tuy nhiên, hầu hết camera đo tốc độ hiện nay đều có những hiện chế nhất định mà những người thiếu ý thức chấp hành quy tắc giao thông có thể qua mặt dễ dàng. Do đó, cảnh sát Anh quốc đã kết hợp cùng các nhà khoa học để thử nghiệm một loại camera đo tốc độ mới có thể nhận biết người lái có thắt dây an toàn, dùng điện thoại hoặc hút thuốc khi đang lái xe.

Hệ thống camera này hoạt động dựa trên công nghệ LED hồng ngoại và được tại các chốt giao thông. Mỗi camera cách nhau ít nhất 200 mét. Bằng cách chụp lại biển số, hệ thống camera có thể đo được tốc độ trung bình của một chiếc xe là bao nhiêu dựa vào chỉ số mà 2 camera đặt cách nhau đo được. Nếu một quá tốc độ cho phép thì người điều khiển xe sẽ bị phạt tiền hoặc giam giữ.

Theo cảnh sát Anh quốc, hệ thống camera đo tốc độ được cải tiến sẽ giúp tình trạng phạm pháp giao thông được xử lý triệt để hơn, cánh tài xế nhờ đó cũng phải ngẫm lại trước khi vi phạm.

Hiện, các camera đo tốc độ thế hệ mới đang được thử nghiệm tại Plymouth, thành phố nằm bên bờ Devon, cự ly khoảng 310 km về phía tây nam London. Trong tương lai, hệ thống này sẽ được phân bổ khắp quốc gia Anh quốc.

Tại nhiều nơi trên thế giới, hành động ăn, uống hoặc thậm chí hút thuốc khi đang lái xe không phải là một điều bất hợp pháp. Tuy nhiên, theo tổ chức Royal Automobile Club tại Anh, cảnh sát có thể truy tố hành động này của bạn vì tội lái xe bất cẩn.

Nếu hệ thống camera kể trên phát hiện bạn đang ăn, uống, hút thuốc, uống rượu,… hay lí do gì khác có thể gây nguy hiểm đến mọi người, hãy chuẩn bị đối mặt hình phạt ít nhất là 100 bảng Anh hoặc bị giam giữ nếu cảnh sát thấy cần thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất