Cách phòng tránh những rủi ro không đáng có khi dừng đèn đỏ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Để tránh những rủi ro không đáng có, người lái xe máy nên tập cho mình những thói quen an toàn khi dừng xe trước đèn đỏ.

Vào chiều hôm qua (2/1), một chiếc xe container đã bất ngờ tông hàng loạt xe máy đứng chờ đèn đỏ đoạn gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An. Vụ tai nạn khủng khiếp này khiến 23 người bị thương, trong đó có 3 người chết tại chỗ và 2 người chết trên đường đi cấp cứu. Tai nạn này khiến không ít người cảm thán cho số phận các nạn nhân cũng như lo sợ cho bản thân của mình và mọi người khi dừng đèn đỏ.

Thực tế, có không ít những vụ tai nạn xảy ra khi phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ mà nguyên nhân xuất phát từ xe tải, container mất lái.

Để tránh những rủi ro không đáng có, người lái xe máy nên tập cho mình những thói quen an toàn khi dừng xe trước đèn đỏ. Theo đó, khi chuẩn bị giảm tốc để dừng, bạn hãy quan sát qua gương chiếu hậu để chắc chắn rằng dòng giao thông phía sau cũng đang giảm tốc. Đồng thời, chạm phanh nhiều lần để đèn phanh sáng liên tục, báo hiệu cho xe phía sau biết.

Trong trường hợp bạn muốn dừng khi đèn mới chỉ chuyển sang màu vàng, hãy quan sát chú ý phía sau vì có nhiều người bất chấp vượt nhanh đèn vàng, điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn. Nếu nhận thấy nhiều xe cộ phía sau đang đi với tốc độ cao, bạn nên tấp vào lề để tránh nguy hiểm.

Theo luật, khi gặp đèn đỏ bạn bắt buộc phải dừng, tuy nhiên hãy tiếp tục cho động cơ của xe hoạt động để vọt ga chạy tiếp nếu vùng không gian xung quanh xuất hiện những chiếc xe đang duy trì tốc độ cao hay đổi làn liên tục. Tốt nhất là bạn nên dừng xe ở một trong hai bên làn đường, tránh vùng trung tâm có rủi ro cao hơn. Không trả về số mo (N), giữ tay côn (nếu có), hoặc không có thể duy trì chân trái trên cần số, sẵn sàng di chuyển bất cứ lúc nào.

Nếu đang rẽ trái, chú ý cả xe người chiều và xe phía sau, ở sát bên phải làn đường chờ cho tới khi dòng xe cộ phía sau thực sự thông thoáng, tương tự cho trường hợp rẽ phải.

Cuối cùng, để chắc chắn không xảy ra những tai nạn đáng tiếc do bản thân chiếc xe, hãy kiểm tra đèn phanh, đèn tín hiệu, lau sạch gương chiếu hậu, tập thói quen quan sát qua gương và chấp hành luật giao thông.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất