Đi máy bay hãy nhớ làm 4 điều này, tiếp viên hàng không sẽ cảm ơn bạn không hết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nói xin chào và cảm ơn, luôn nhớ thắt dây an toàn,... là những hành động tưởng chừng nhỏ nhặt của hành khách nhưng có thể khiến phi hành đoàn quý mến và cảm ơn bạn rất nhiều.

Khi chọn cách di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những tiếp viên hàng không xinh đẹp và vô cùng thân thiện. Tuy nhiên, trên thực tế họ cũng đang nắm giữ những nhiệm vụ quan trọng trong suốt chuyến bay.

Mới đây, cựu tiếp viên hàng không Shawn Kathleen - người sở hữu tài khoản Instagram với hơn 1 triệu người theo dõi, đã tiết lộ về những hành động tưởng chừng nhỏ nhặt của hành khách nhưng có thể khiến phi hành đoàn quý mến và cảm ơn bạn rất nhiều.

Đừng quên nói xin chào và cảm ơn

tiếp viên hàng không

Lời chào hay cảm ơn tuy đơn giản, lại tiếp thêm động lực cho những người phục vụ. (Ảnh: Asianpolicy)

Theo Kathleen, những hành khách bắt đầu bằng câu nói “Xin chào” và “Cám ơn” thường gây ấn tượng tốt với tiếp viên. Với nhiều hành khách, đây có thể là chuyến bay đầu tiên trong ngày của họ. Nhưng đó có thể là chuyến bay thứ 6 của một tiếp viên. Vì vậy, lời chào hay cảm ơn tuy đơn giản, lại tiếp thêm động lực cho những người phục vụ.

Luôn nhớ thắt dây an toàn

Điều các tiếp viên mong muốn thứ 2 ở hành khách là làm theo hướng dẫn an toàn bay và không cố tình làm sai quy tắc, chẳng hạn như khi được tiếp viên nhắc nhở phải thắt dây an toàn.

“Nhiệm vụ số một của tiếp viên hàng không là an toàn của hành khách, tiếp đến mới là sự thoải mái. Vì vậy, xin đừng khó chịu khi chúng tôi yêu cầu bạn thắt dây an toàn”, một tiếp viên hàng không khác cho biết.

Đừng cau có hay tỏ ra bực bội

tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không nào cũng luôn cố gắng hết sức để làm bạn hài lòng bạn. (Ảnh: Getty Images)

Kathleen cho biết, không tiếp viên nào muốn trở thành người bị ghét nhất trên chuyến bay, vì vậy, họ luôn cố gắng hết sức để làm bạn hài lòng bạn. Tuy nhiên, cô mong hành khách không tỏ ra bực bội, chỉ trích phi hành đoàn trong trường hợp họ không thể mang cho bạn gối và chăn khi yêu cầu.

“Nhiều chuyến bay chỉ có đồ dùng phục vụ cho khoang hạng nhất, còn khoang phổ thông thì không. Tuu nhiên, đôi lúc các tiếp viên không muốn cho bạn biết điều đó”, cựu tiếp viên cho biết.

Hãy cư xử đúng mực

Các tiếp viên cũng mong muốn hành khách cư xử đúng mực. Bạn đang ở trên máy bay, nghĩa là bạn đang ở một nơi công cộng và không nên hành xử như đang ở trong phòng khách nhà mình. Nhiều hành khách từng yêu cầu Shawn vứt tã bẩn cho con họ, trong khi họ có thể tự làm điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất