Bộ sưu tập gồm 80 chiếc Porsche cổ vừa bị xóa sổ chỉ vì một sự cố không ai ngờ tới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, một bộ sưu tập bao gồm 80 chiếc xe Porsche cổ đã bị tàn phá nặng nề tại bang North Carolina (Mỹ).

Cụ thể, bộ sưu tập quý hiếm này có tên là Ingram Collection, thuộc sở hữu của người đàn ông có tên là Bob Ingram, người hiện đang giữ chức CEO cũng như thành viên hội đồng quản trị của nhiều tập đoàn, viện, trung tâm nghiên cứu.

Niềm khao khát muốn sở hữu siêu xe của ông đã có từ những ngày ông đạp xe qua các đại lý ô tô địa phương, để chiêm ngưỡng những chiếc xế hộp mới vào mỗi tháng Chín của năm. Một người bạn đã giới thiệu ông cho ông chiếc Porsches vào năm 1971, nhưng phải đến 20 năm sau ông mới mua được chiếc Porsche đầu tiên. Sau đó, chuyến đi đến đường đua “Monterey Historic Automobile Races” vào năm 1998 đã truyền cảm hứng cho ông và người vợ Jeanie bắt đầu bộ sưu tập của mình.

Chính hãng Porsche cũng từng bình luận về Ingram Collection rằng “hiếm có bộ sưu tập nào trên thế giới, nếu không muốn nói là không có, có thể đọ lại Ingram về chất lượng”.

Theo trang Spectrum News của thành phố Durham, vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại khu nhà Durham được sử dụng để bảo quản Ingram Collection xảy ra hôm 10/4 vừa đã khiến bộ sưu tập này hư hỏng nặng. Theo Bloomberg, nguyên nhân vụ nổ là do rò khí ga bởi một công ty viễn thông đào đường cáp ngầm vô tình gây hư hại đường dẫn truyền gas dưới lòng đất.

Vụ nổ đã gây sập một phần tòa nhà và làm liên đới tới Ingram Collection trong đó. Một bức ảnh được chụp từ trên cao cho thấy, một bộ phận lớn xe Porsche bên trong đã bị phá hủy vì khói, lửa và đất đá sập xuống.

Những người có mặt trong tòa nhà khi đó đã nhanh chóng được di tản nhưng chưa kịp hoàn tất thì vụ nổ đã xảy ra. Ít nhất 1 người thiệt mạng trong vụ nổ, 17 người trong đó có cả các chiến sĩ cứu hỏa bị thương và con số này vẫn đang tăng lên.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất