Khen ngợi xe điện Tesla nhưng lại chọn Porsche Taycan, tỷ phú Bill Gates tiết lộ lý do khiến ai cũng gật gù đồng ý

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà tỷ phú Bill Gates lại Porsche Taycan thay vì những chiếc xe điện của Tesla.

Trong cuộc trò chuyện với YouTuber nổi tiếng Marques Brownlee vào tuần trước, tỷ phú Bill Gates - người sáng lập nên Microsoft và cũng là người giàu thứ 2 thế giới, đã bàn về những thách thức trong chiến dịch giảm khí thải nhà kính, nhằm làm chậm quá trình biến đổi khí hậu.

Tỷ phú Bill Gates đã chọn ngành công nghiệp chế tạo ô tô là “một trong các lĩnh vực tiên phong” trong vấn đề này. Đồng thời, gửi lời khen ngợi dành cho Tesla, thương hiệu xe điện của tỷ phú Elon Musk.

Tỷ phú Bill Gates hào hứng khi nói về chiếc Porsche Taycan mà ông vừa mới mua gần đây. (Ảnh: Marques Brownlee)

“Nếu phải chọn ra một cái tên giúp thúc đẩy phong trào này (chiến dịch giảm khí thải nhà kính - PV), tôi chắc chắn sẽ chọn Tesla. Chính họ chứ không phải ai khác!”, Bill Gates chia sẻ với YouTuber Marques Brownlee.

Sau đó, vị tỷ phú đã thảo luận về chiếc Porsche Taycan mà ông mới mua gần đây. Mặc dù, tỷ phú Bill Gates cho rằng giá xe quá đắt đỏ (khoảng 185.000 USD), nhưng ông lại thừa nhận rằng chiếc xe này quá tuyệt.

“Tôi phải nói rằng đó là một chiếc xe có giá cao, nhưng nó cực kỳ tuyệt vời,” Gates phấn khích khi nói về chiếc Porsche Taycan. “Đó là chiếc xe điện đầu tiên của tôi, và tôi rất thích nó.”

Kể từ khi ra mắt, sự xuất hiện của Taycan đánh dấu chương mới của Porsche, trở thành một trong những biểu tượng trong phân khúc xe điện thể thao. Theo như CEO Porsche Bắc Mỹ - Klaus Zellmer xác nhận với tờ CNBC, Taycan đã hút một lượng lớn khách hàng của Tesla khi vừa ra mắt. Con số chính xác không được công bố nhưng có thể lên tới hàng nghìn người.

Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ nhận thấy, hãng xe thể thao Porsche đã ăn đứt Telsa về hình ảnh thương hiệu cũng như thiết kế của siêu phẩm Taycan.

Porsche Taycan đã đánh dấu chương mới của Porsche, trở thành một trong những biểu tượng trong phân khúc xe điện thể thao. (Ảnh: Autodaily)

Cũng theo chia sẻ với YouTuber Marques Brownlee, Bill Gates cho rằng nhiều người tiêu dùng hiện vẫn lo lắng về tầm di chuyển hạn chế cũng như thời gian sạc kéo dài của xe điện. Trong khi đó, xe chạy nhiên liệu hóa thạch lại có thể đi xa và dễ tiếp nhiên liệu hơn vì số trạm xăng rõ ràng nhiều hơn trạm sạc dành cho xe điện.

Sau khi cuộc trò chuyển của tỷ phú Bill Gates và YouTuber Marques Brownlee kết thúc, một người hâm mộ xe Tesla đã đăng đàn bày tỏ thái độ thất vọng về quyết định mua Porsche Taycan thay vì Tesla của vị tỷ phú, trong khi giá của những chiếc xe này chỉ rẻ bằng 1/4 và có khi mạnh mẽ hơn nhiều so với chiếc xe sang của Đức.

Bill Gates là một fan cuồng của dòng xe Porsche. (Ảnh: Carbuzz)

Tuy nhiên, nếu là một người yêu thích Bill Gates, bạn sẽ biết vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới là một fan cuồng của dòng xe Porsche từ lâu. Chiếc Porsche đầu tiên nhà đồng sáng lập Microsoft sử dụng là 911 Carerra, sau đó ông còn mua những dòng xe hiếm hơn như 1988 - 959 Coupe hoặc 930 Turbo.

Trong bộ sưu tập xe cá nhân, Bill Gates cũng từng nhiều lần bày tỏ niềm yêu thích đặc biệt với chiếc Porsche 959 mà ông mua từ hơn 18 năm trước.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất