9 chiếc xe SUV hạng sang an toàn nhất 2018

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài Acura MDX, 8 dòng xe còn lại đều đã bán tại Việt Nam.

Mới đây, tạp chí chuyên về xe hơi Motor1 đã kết hợp với Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS)để thử nghiệm va chạm cùng hệ thống phanh tự động trước trên các dòng xe SUV phổ biến có doanh số cao. Do đó, những mẫu đắt tiền có doanh số thấp như Land Rover Ranger Rover và Maserati Levante vẫn đang nằm trong diện chờ thử nghiệm.

Dưới đây là những dòng SUV hạng sang đạt điểm số cao trong các bài thử nghiệm va chạm của cả hai tổ chức uy tín NHTSA lẫn IIHS.

9. Volvo XC90

Volvo XC90 là mẫu xe có thiết kế mạnh mẽ và to lớn. Xe có cả phiên bản 2 hàng ghế hoặc 3 hàng ghế với một màn hình hiển thị lớn kiểu tablet trên mặt táp- lô và được trang bị đầy đủ hệ thống hỗ trợ người lái an toàn chủ như phanh tự động ở cả tốc độ thấp và cao, cảnh báo chệch làn/hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù,… và cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi.

8. Volvo XC60

Volvo XC60 là dòng SUV cỡ trung được Volvo tái thiết kế cho năm 2018. Xe được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn cho người dùng như cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh tự động tốc độ chậm và cao. Hệ thống cảnh báo đổi làn đường và hỗ trợ giữ làn nằm trong phiên bản tiêu chuẩn, còn đối với phiên bản Vision Package, Volvo XC60 còn hỗ trợ cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi và hỗ trợ lái.

7. Mercedes-Benz GLE

Mặc dù, Mercedes-Benz GLE vẫn chưa được NHTSA kiểm duyệt, nhưng dòng xe này đã vượt qua bài thử va chạm của IIHS với mức điểm tuyệt đối. Mercedes-Benz GLE là dòng xe cỡ vừa sở hữu thiết kế sang trong cùng không gian nội thất rộng rãi. Xe trang bị hệ thống phanh tự động là trang bị tiêu chuẩn và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước cho trang bị tùy chọn. Hệ thống cảnh báo điểm mù nằm trong tùy chọn độc lập, còn hệ thống cảnh báo đổi làn/hỗ trợ giữ làn có trong nhiều nhóm tùy chọn khác nhau.

6. Mercedes-Benz GLC

Mercedes-Benz GLC được trang bị hệ thống phanh tự động được đánh giá là tuyệt vời, trong khi đó các công nghệ an toàn khác trên xe cũng được đánh giá là làm rất tốt vai trò của mình. Tuy nhiên, khách hàng phải bỏ thêm một khoản chi phí nếu muốn sử dụng hệ thống cảnh báo va chạm phía (tùy chọn thêm), hệ thống cảnh báo điểm mù (tùy chọn độc lập), và hệ thống cảnh báo đổi làn/hỗ trợ giữ làn nằm trong gói nâng cấp Premium Driver Assistance Package.

5. Lexus RX

Cả 2 phiên bản xăng và hybrid của Lexus RX đều được trang bị công nghệ an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm trước, phanh tự động, cảnh báo chệch làn. Cảnh báo phát hiện điểm mù và cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi là tùy chọn độc lập.

4. Lexus NX

Lexus NX là dòng xe mới nhận được nâng cấp từ Lexus, phiên bản NX200t đã được đổi tên thành NX300h. Xe được trang bị các công nghệ an toàn tiêu chuẩn như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh tự động, và hệ thống cảnh báo đổi làn/giữ làn. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi nằm trong gói tùy chọn Luxury hoặc Premium.

3. Audi Q7

Audi Q7 thuộc phân khúc cỡ trung và được trang bị hệ thống phanh tự động trong môi trường đô thị giúp xe có khả năng tránh va chạm ở tốc độ 83 km/h. Ở tốc độ cao, hệ thống này có tác dụng tới mốc 220 km/h. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, va chạm cắt ngang khi lùi, hệ thống đổi làn/hỗ trợ giữ làn. Trong gói nâng cấp Driver Assistance Package, Audi còn cung cấp hệ thống tầm nhìn ban đêm bằng hồng ngoại tân tiến.

2. Audi Q5

Audi Q5 là dòng xe mới được thiết kế lại để mang tới tính thực tiễn cao hơn cùng thiết kế đậm chất thể thao cá tính, nhất là trên phiên bản cao cấp SQ5 khi trang bị động cơ tăng áp kép V6. Audi Q5 trang bị hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và hệ thống phanh tự động tốc độ chậm được đánh giá là tuyệt vời khi có khả năng tránh va chạm ở tốc độ 83 km/h.

1. Acura MDX

Dòng SUV 3 hàng ghế thuộc thương hiệu xe sang của Honda được đánh giá là tốt nhất khi các hệ thống an toàn tân tiến khác nhau đều được chọn làm trang bị tiêu chuẩn, ngoài một số công nghệ cao cấp như hệ thống cảnh báo điểm mù, va chạm cắt ngang khi lùi thuộc gói nâng cấp Technology hoặc Advanced. Trong danh sách này, đây là cũng mẫu xe duy nhất chưa bán chính hãng tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất