8 concept siêu xe tuyệt đẹp nhưng không được sản xuất khiến ai cũng tiếc nuối

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Việc những chiếc xe này không bao gờ được xuất xưởng đã khiến không biết bao nhiêu người tiếc nuối.

Dường như cách một ngày là lại có một hãng sản xuất ô tô trình làng những siêu xe mới. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe được xuất xưởng thì có không ít những phiên bản concept tuyệt đẹp nhưng lại không được đi vào sản xuất. Dưới đây là 8 phiên bản concept tuyệt vời nhưng lại ra đi từ trong trứng nước.

1. Audi R8 Le Mans Concept

Audi R8 Le Mans Concept có tên gọi gốc là Audi R8 V12 TDI. Xe sử dụng động cơ diesel tăng áp V12, dung tích 6.0L cho công suất 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Siêu xe trang bị động cơ diesel nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng xét đến việc Audi đã có lịch sử thống trị đường đua Le Mans với công nghệ này, hiệu quả của hệ thống truyền động trên Audi R8 Le Mans được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, do chi phí phát triển quá lớn, Audi đã loại ý tưởng xuất xưởng siêu xe này từ trong trứng nước.

2. Jaguar C-X75

Jaguar đã từng giới thiệu đến khách hàng của mình về phát triển Concept C-X75 hợp tác với giải đua Williams F1 vào năm 2010. Xe sử dụng mô tơ điện với công suất lên tới 778 mã lực hỗ trợ bởi turbine diesel. Mặc dù, C-X75 đã được hãng định sẽ sản xuất số lượng giới hạn 250 chiếc, nhưng cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2012 đã khiến Jaguar buộc phải khai tử dự án này.

3. Lamborghini Miura Concept

Từ đầu, Lamborghini thông báo rằng báo Miura Concept chỉ là một concept nhằm kỷ niệm 40 năm ra đời chiếc Miura. Tuy nhiên điều này cũng khiến người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng. Lamborghini Miura Concept có thiết kế gợi nhớ đến hình tượng chiếc Miura cổ điển nhưng kết hợp với công nghệ của dòng Murcielago.

4. Lotus Esprit Concept

Vào năm 2010, Lotus từng muốn lấy lại ánh hào quang trong quá khứ của mình bằng Esprit Concept tại triển lãm Paris. Lotus Esprit Concept trang bị động cơ V8, 5.0L cho công suất 61 mã lực. Tuy nhiên, đến năm 2014 Lotus đã từ bỏ bỏ ý định này ra tập trung vào sản xuất xe thể thao trọng lượng nhẹ.

5. Chrysler ME FourTwelve (4-12)

Vào năm 2004, hãng xe bình dân Chrysler đã bất ngờ giới thiệu concept siêu xe có tên gọi ME 4-12. Xe sở hữu khung gầm nhôm với thân xe bọc sợi carbon sang trọng và trang bị động cơ V12, 6.0L đặt ở giữa với cho công suất 850 mã lực. ME 4-12 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây. Tuy nhiên, lý do ME 4-12 không bao giờ được xuất xưởng là do Daimler không muốn dòng động cơ V12 của mình được sử dụng cho xe đối thủ.

6. Chevrolet Aerovette

Chevrolet Aerovette thuộc dự án thử nghiệm 882 vào cuối năm 1960. Đến năm 1976, Chevrolet Aerovette thay đổi từ động cơ xoay Wankel sang dòng V8 đặt giữa truyền thống. Đến năm 1980, xe đã gần đi được đi vào sản xuất với giá bán từ 15.000 tới 18.000 USD. Tuy nhiên, khi người hỗ trợ dự án này tại General Motors nghỉ hưu, tập đoàn này đã nhanh chóng chuyển sang sản xuất xe thể thao với động cơ đặt trước.

7. Lamborghini/Zagato Raptor

Ra mắt tại triển lãm Geneva năm 1996, Lamborghini/Zagato Raptor là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu xe Ý và Zagato và Alain Wicki. Xe sử dụng động cơ, V12 nằm giữa và được dựng trên nền tảng của Lamborghini Diablo. Mặc dù, Raptor được kỳ vọng sẽ trở thành người kế nhiệm lý tưởng của Diablo, nhưng đến giờ chúng ta vẫn chỉ thấy được phiên bản concept này của nó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất