7 phụ kiện ôtô có thể gây nguy hiểm mà hầu như ai cũng có ít nhất 1 món

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đối với nhiều chủ xe, việc độ xe hay trang bị thêm các phụ kiện cho xe là một trong những thú vui. Tuy nhiên, đôi khi việc độ xe không đúng cách có thể gây nên một số hư tổn cho xe và người lái.

1. Bọc vô lăng

Bọc vô lăng là trang bị hay được độ lại nhất vì nó có thể tăng thêm tính thẩm mỹ cho nội thất của xe. Tuy nhiên, nếu không mua chúng từ những nhà cung cấp phụ tùng gốc, trang bị này có thể ảnh hưởng xấu đến tay lái của bạn như trơn trượt, hay khó cầm nắm.

2. Núm điều khiển vô lăng 1 tay

Có khá nhiều tài xế ưa chuộng sử dụng núm điều khiển vô lăng 1 tay bởi vì sự tiện lợi.Tuy nhiên cũng không thể bỏ qua những hạn chế của phụ kiện này khi gây khá nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng và dễ khiến cho người lái mất kiểm soát vì không xử lý kịp.

3. Thảm sàn

Thay thảm sàn là một trong những nhu cầu khá chính đáng của mỗi chủ xe, hầu hết các xe ô tô đều sẽ tiến hành mua một tấm thẩm sàn để bảo vệ sàn xe khỏi bị xước. Tuy nhiên, nếu không may chọn phải loại thảm sàn kém chất lượng, người sử dụng xe sẽ phải điên đầu vì tình trạng thảm sàn dễ bị ẩm mốc, trơn trượt dẫn đến đạp nhầm chân ga hay phanh.

4. Đèn xe

Việc thay hệ thống đèn chính của xe sẽ khiến xe trông thể thao và cá tính hơn nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến khả năng chiếu sáng của đèn, hạn chế tầm nhìn của người lái hoặc gây chói mắt cho các xe di chuyển ngược chiều.

5. Màn hình giải trí

Việc lắp thêm màn hình giải trí khá được các chủ xe hiện nay ưa chuộng. Tuy nhiên, nó có thể khiến cho người lái bị phân tâm trong quá trình điều khiển phương tiện, gián tiếp gây ảnh hưởng đến việc điều khiển cũng như bình tĩnh xử lý các tình huống phát sinh của người lái.

6. Hệ thống âm thanh

Rất nhiều chủ xe không hài lòng về hệ thống âm thanh trong xe hơi và nhanh chóng tân trang lại bằng âm thanh đầu ra tốt hơn với loa bass và bộ khuếch đại âm thanh. Tuy nhiên, những thay đổi không đến từ nhà cung cấp chính hãng sẽ có thể dẫn đến tình trạng nóng máy, dẫn đến hiện tượng cháy, nổ.

7. Vật dụng trang trí

Những vật dụng phong thủy hay các đồ trang trí linh tinh rất được các tài xế hiện nay ưa chuộng. Tuy nhiên, người lái cần phải đặt những vật dụng này ở nơi tránh gây cản trở đến tầm quan sát, Ngoài ra, không nên đặt những vật trang trí có nguy cơ gây cháy nổ trên xe ô tô khi đỗ lâu dưới trời nắng nóng như bật lửa, diêm, nước hoa…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất