5 kỹ năng vàng giúp chạy xe an toàn khi gặp container

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Xe container, xe tải và những xe hạng nặng khác còn được gọi là những hung thần xa lộ. Để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra, hãy học thuộc những kĩ năng lái xe an toàn và cần thiết này khi đi gần một chiếc cỡ lớn.

1. Không chạy bám đuôi 

Vị trí phía sau đuôi xe tải, xe container là 1 trong 3 điểm mù có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của những phương tiện giao thông di chuyển gần, vậy nên tuyệt đối không được bám sau xe container. Bên cạnh đó, vì kích thước xe quá to lớn nên khi bạn đi phía sau sẽ khiến tầm nhìn bị che khuất, dẫn đến việc thụ động trong tiếp nhận và xử lý thông tin tình hình xe trên đường.

2. Không chạy trước mũi xe

Không giống như hệ thống phanh đĩa trên các xe ô tô du lịch, phần lớn các mẫu xe tải, xe container đều sử dụng phanh tang trống. Vì vậy, khi chở hàng hóa tải trọng lớn, lưu thông với tốc độ cao, các loại xe tải, xe container mất nhiều thời gian và quãng đường phanh để xe dừng hẳn. Do đó, những phương tiện di chuyển phía trước có thể bị va chạm bất cứ lúc nào cho dù tài xế có nhìn thấy bạn hay không.

3. Không chạy song song

Ngoài vị trí phía trước đầu và sau đuôi xe, vị trí gần ngang gần container cũng là điểm mù khiến tài xế xe không quan sát được bạn. Do đó, nếu bạn chạy sát bên cạnh xe mà gặp phải tình huống xe này đánh lái có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Đặc biệt, những đoạn cua khi đi đường đèo núi, nếu lái xe không chú ý thì những phương tiện di chuyển gần sát xe có thể gặp nhiều nguy hiểm.

4. Giữ khoảng cách an toàn

Để đánh lái, đa số các tài xế container thường cần nhiều không gian vì thân hình quá khổ. Tuy nhiên, cũng vì đặc điểm này cùng với vị trí ghế lái cao, nên tài xế thường không quan sát được toàn cảnh giao thông. Đều này thường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm với các phương tiện di chuyển gần sát xe. Vì vậy, lái xe nên giữ khoảng cách an toàn, hạn chế việc di chuyển gần các loại xe này.

5.Thận trọng khi muốn vượt 

Nếu có ý định vượt xe container, hãy quan sát thật kỹ tình hình giao thông trước mắt. Lúc này, bạn nên lưu ý có xe nào đi ngược chiều không, khoảng trống có đủ rộng để vượt không. Nếu không thể đánh giá được tình hình giao thông phía trước hoặc tầm nhìn bị hạn chế thì tốt nhất đừng vượt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất