5 chiếc xe bị chê tơi tả nhưng vẫn hút khách tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù bị phàn nàn kém sang, giá đắt nhưng những dòng xe dưới đây vẫn có doanh số tăng trưởng mạnh.

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam gần đây đã có sự xáo trộn về thứ hạng. Trong đó, Toyota Vios, Toyota Fortuner, Honda HR-V là những mẫu xe có doanh số tăng trưởng mạnh nhất.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong suốt thời gian dài vừa qua, hầu hết những dòng xe bán chạy này đề bị phàn nàn như “thùng tôn di động”, “lỗi túi khí” thế nhưng chúng vẫn là một trong những dòng bán xe rất chạy ở Việt Nam.

Toyota Vios

Toyota Vios vẫn luôn là dòng xe độc chiếm ngôi vương về doanh số tại thị trường Việt Nam dù bị nhiều khách hàng đăng đàn chê lên chê xuống. Lý giải cho vấn đề này chính làToyota Vios được khách hàng cũng như giới ô tô - xe máy đánh giá là mẫu xe khá bền, chi phí bảo dưỡng thấp vì không có gì để hỏng. Mẫu xe này được nhiều người chọn mua với mục đích chạy dịch vụ, taxi.

Toyota Fortuner

Cũng giống như Vios, dòng xe Fotuner của Toyota vẫn nhận những lời chê bai trên mạng xã hội nhưng nó vẫn là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam với doanh số cả ngàn xe mỗi tháng. Nhờ việc ra mắt thế hệ mới từ tháng 1.2017 với nhiều nâng cấp vượt trội hơn, thiết kế đẹp hơn, nhiều trang bị hơn nhưng giá bán tăng không quá nhiều, Toyota đã đánh trúng tâm lý người mua xe tại Việt Nam và “làm khó” các đối thủ cùng phân khúc.

Hyundai Kona

Hyundai Kona cũng không khá hơn khi bị hàng loạt người dùng chế giá cả đắt nhưng đây vẫn là dòng xe bán chạy vượt kỳ vọng, có thể truất ngôi của Ford EcoSport. Ngoài giá cả, thiết kế với hần nhựa bo hơi nhiều cũng khiến người mua chướng mắt vì làm mất độ sang của xe, đồng thời Kona cũng thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Honda HR-V

Trước khi trình làng, Honda HR-V đã từng bị ném đá tơi tả vì gía cả đắt đỏ, tuy nhiên theo thống kê của VAMA, Honda Việt Nam bán được 740 xe HR-V ngay trong vong 3 tuần đầu tiên sau khi ra mắt. Theo một số nhận định, việc mẫu xe này gặt hái được những thành công có thể xuất phát từ thiết kế thể thao, bắt mắt cộng với nội thất thông minh rất phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tại đô thị vốn có khả năng tài chính và có những lựa chọn hào phóng hơn.

Toyota Wigos

Ngay từ khi mới ra mắt, Toyota Wigo đã bị nhiều người chê xấu tệ, nội thất, trang bị nghèo nàn, kiểu dáng thiết kế không có gì nổi bật và nhận định sẽ khó lòng chinh phục khách hàng.

Tuy nhiên, sau 1 tháng gia nhập thị trường, mẫu xe cỡ nhỏ cho đô thị Wigo có xuất xứ từ Indonesia đã trở thành mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất trong doanh mục các sản phẩm của Toyota tại Việt Nam khi đạt doanh số bán 1.529 xe.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất