10 vụ ùn tắc giao thông 'kinh khủng' nhất trong lịch sử thế giới, có trường hợp bị kẹt suốt 12 ngày

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu bạn nghĩ rằng những cảnh tượng ùn tắc giao thông tại Việt Nam là thảm họa, thì đó là bạn chưa trải qua những lần ùn tắc “kinh khủng” nhất trong lịch sử dưới đây.

Ùn tắc giao thông là một trong những vấn đề nan giải mà rất nhiều thành phố trên thế giới gặp phải. Và những thảm họa này vẫn đang tiếp tục diễn ra, thậm chí là ngày càng tồi tệ hơn do sự phát triển của xã hội, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, những vụ siêu tắc nghẽn giao thông kinh khủng nhất trong lịch sử sau đây sẽ khiến bạn sửng sốt.

1. Hải Nam, Trung Quốc: Hơn 10.000 chiếc xe bị ách tắc giao thông trên đoạn đường dài 10km chờ phà tại cảng Hải Khẩu - cảng nổi tiếng ở đảo Hải Nam, Trung Quốc, kéo theo hơn 50.000 hành khách bị mắc kẹt không thể di chuyển. Cảnh tắc đường kinh hoàng diễn ra vào những ngày cuối trong kỳ nghỉ tết Nguyên Đán ở quốc gia này.

2. Gurugram, Ấn Độ: Trung tâm công nghiệp của Ấn Độ đã bị ách tắc kéo dài lên đến 9 dặm (15 km) trong tháng 7 năm 2016, do tình trạng mưa bão dẫn đến ngập úng lớn. Những người đi làm phải chịu cảnh nhích đi từng chút trong hơn 12 giờ , sau gần 24 giờ giao thông tại đây mới được thông thoáng.

3. Brebes, Indonesia: Ùn tắc giao thông dài 13 dặm (21 km) này kéo dài hơn ba ngày và cướp đi 12 mạng sống. Cuộc ách tắc kinh hoàng này đã xảy ra vào tháng 7 năm 2016 tại một ngã ba đường cao tốc lớn thuộc thị trấn trên đảo Java. Toàn bộ đoạn đường đã bị kẹt cứng do hàng ngàn người lái xe về nhà để ăn mừng lễ Eid al-Fitr. [Eid al-Fitr, còn gọi là Bayram hay Bajram, là ngày lễ tôn giáo quan trọng của người Hồi giáo, vào ngày 1 Shawwal (tháng thứ 10 theo lịch Hồi giáo). Ngày lễ đánh dấu sự kết thúc của Ramadan, tháng ăn chay thiêng liêng của người Hồi giáo.]

4. Macau, Trung Quốc: Cũng trong một dịp lễ, hàng ngàn tài xế đã bị kẹt trên đường cao tốc Bắc Kinh - Hồng Kông - Macau vào tháng 10 năm 2015. Nguyên nhân xuất phát từ việc một trạm kiểm soát mới được xây dựng, bắt buộc tài xế từ 50 làn đường phải hợp nhất thành 20.

5. São Paulo, Brazil: Vào tháng 6/2014 khi Brazil thông báo đăng cai tổ chức World Cup, thành phố São Paulo của quốc gia Nam Mỹ này đã bị kẹt xe dài 214 dặm (344 km) do người dân biểu tình phản đối.

6. São Paulo, Brazil: Tháng 11/2013, São Paulo cũng ghi nhận một vụ tắc đường khác dài 309km.

7. Moscow, Russia: Vào tháng 11/2012, thủ đô Mát-xcơ-va của Nga đã chứng kiến cảnh tắc đường kỷ lục dài 200km, kéo dài 3 ngày do một tuyến đường cao tốc giữa Moscow và St. Petersburg bị kẹt cứng trong trận bão tuyết.

8. Chicago, Illinois, Mỹ: Mùa đông năm 2011, người dân Chicago đã phải trải qua trong cơn bão tuyết mùa đông với lớp tuyết dày tới 0,5m.

9. Bắc Kinh, Trung Quốc: Vào tháng 8/2010, hành khách trên tuyến đường cao tốc Bắc Kinh - Tây Tạng đã bị mắc kẹt trong một cuộc ách tắc giao thông kéo dài 100km trong suốt 12 ngày.

10. Tokyo, Nhật Bản: Vào tháng 8/1990, người dân Tokyo, Nhật Bản đã gây ra cảnh tắc đường kéo dài 135km do một phần người dân di tản để tránh bão (theo tin tức trên truyền hình) và một phần người đi làm trở về nhà sau kỳ nghỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất