10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới, Việt Nam cũng nằm trong danh sách

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cùng với 9 tuyến đường sắt đẹp tuyệt vời đến từ nhiều nơi trên thế giới, tuyến đường sắt Thống nhất của Việt Nam được Sputnik vinh danh là tuyến đường sắt thơ mộng.

Tàu hoả được biết đến như một phương tiện giao thông thân thiện, thoải mái và thư giãn nhất đối với bất kỳ hình thức du lịch đường dài nào.

Hiện nay, nhiều nước trên khắp thế giới đã bắt đưa hình thức du lịch bằng đường sắt cao tốc vào phục vụ khách du lịch. Dịch vụ này thậm chí còn được đánh giá có chất lượng tốt hơn so với du lịch bằng đường hàng không.

Dưới đây là 10 tuyến đường sắt đẹp nhất do hãng tin Sputnik của Nga bình chọn:

Theo Sputnik, bằng cách đi tàu Thống nhất, khách du lịch có thể khám phá Việt Nam qua những khung cảnh thơ mộng, và tận hưởng cảm giác thoải mái khi nằm toa được lắp điều hòa.

Tuyến đường sắt Zephyr Superliner ở California sẽ khiến du khách bất ngờ với cảnh tượng hùng vĩ về miền Tây nước Mỹ. Từ Nebraska, Denver cho đến thung lũng sông Colorado, trải dài đến sa mạc Utah và đến đỉnh Seirra Nevada phủ tuyết trắng.

Nếu đến Nga, hãy du lich trên tuyến đường sắt Baikal-Amur Mainline. Hành khách sẽ có cơ hội ngắm những kỳ quan thiên nhiên của vùng Đông Siberia và vùng Viễn Đông Nga.

Tuyến đường sắt Peru đi qua cao nguyên Altiplano trên hành trình qua dãy Andes tới Puno và Hồ Titicaca.

Tuyến đường sắt nối giữa Dorud và Andimeshk ở Iran. Đây là một trong những tuyến đường theo Sputnik đánh giá kỳ vỹ nhất thế giới, đi qua những thác nước và những con sông đẹp tuyệt vời.

Tàu cao tốc Thanh Hải (Qinghai), Tây Tạng khởi hành từ thủ phủ Tây Ninh (Xining), Thanh Hải đến Lhasa, Khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc.

Chuyến tàu đêm Caledonian Sleeper, khởi hành từ London đến Fort William ở Cao nguyên Scotland, hay còn còn gọi là chuyến tàu Deerstalker Express, được biết đến như chuyến hành trình đầy thơ mộng.

Hành trình dài 310 dặm từ thủ đô Oslo của Nauy đến Bergen là cả một bầu trời hùng vĩ trên tuyến đường sắt dài nhất Bắc Âu.

Ga xe lửa Christchurh ở New Zealand là nơi khởi hành của đoàn tàu TranzAlpine, đi từ đây đến vùng Tây Bắc nước này.

Đường sắt Tanzania Zambia, hay TAZARA là tuyến đường nối liền 2 đất nước Tanzania và Zambia.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất