10 món đồ rất quen thuộc trên những chiếc ô tô đời cũ, nếu biết được chắn chắn bạn đã già

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học kỹ thuật, những công nghệ lạc hậu, lỗi thời hoặc không an toàn trên ô tô đang dần bị các nhà sản xuất ô tô loại bỏ hoặc thay thế bằng những công nghệ hiện đại.

Cửa sổ tay quay: Với sự phát triển của công nghệ, tay quay cửa sổ trên xe giờ đây đã được thay bằng những phím bấm tiện dụng hơn. Tuy nhiên, hai mẫu Suzuki Celerio SZ2 và SZ3 gần đây vẫn dùng dạng cửa sổ này.

Radio, cassette, đầu đĩa CD: Hiện nay, hầu như xế hộp nào cũng phát nhạc qua thẻ nhớ, USB hoặc cao cấp hơn là kết nối với smartphone hoặc các thiết bị phát nhạc thông minh khác.

Ngăn đựng bánh xe: Vào thời kỳ đầu, đa số các thương hiệu ô tô đều cố gắng tống thêm bánh xe dự phòng vào nơi nào đó trên chiếc xe. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bánh dự phòng thường được đặt phía sau xe để tiết kiệm diện tích.

Ngăn đựng tiền xu: Tại một số quốc gia thời gian trước, người lái vẫn có thể trả tiền xu qua các trạm thu phí. Tuy nhiên, giờ đây các trạm thu phí tự động đã thay thế con người, và tài xế phải quẹt thẻ thay phương thức cũ.

Cửa chớp ở phần kính sau: Lamborghini Miura là mẫu xe trang bị phụ kiện này. Tuy nhiên, do cản trở tầm quan sát của người lái nên cửa chớp đã dần đi vào dĩ vãng của ngành ô tô.

Chó lúc lắc đầu: Đây đã từng là món phụ kiện không thể thiếu trên hầu hết xe hơi. Tuy nhiên, với quan niệm thẩm mỹ hiện nay, chú chó gật gù này đã không còn hợp thời. Chưa kể, nhiều trường hợp chó bị rơi ra, mắc kẹt ở phần chân ga, chân phanh gây tai nạn đáng tiếc.

Cửa kính phụ: Đã từng có thời, tài xế chỉ cần mở cửa kính phụ để không khí luồn hết vào xe. Thế nhưng do bầu không khí ngày càng ô nhiễm và sự xuất hiện của điều hoàn nên cửa kính phụ đã không còn được trọng dụng.

Mui xe bằng nhựa: Vào những năm đầu, xe với phần mui bằng nhựa dẻo là lựa chọn của không ít thanh niên năng động, phóng khoáng. Tuy nhiên, với bối cảnh hiện nay, phần mui này lại có thiết kế quá rẻ tiền. Do đó, các nhà sản xuất đã thay thế nó bằng cửa sổ trời.

Đèn pha dạng chớp: Trên những mẫu xe cổ, đèn pha dạng chớp chính là một trong những điểm nổi bật nhất của dòng xe này. Tuy nhiên, do các quy định mới về an toàn giao thông mà hệ thống đèn này đã bị khai tử.

Ăngten: Với các xe ô tô đời cũ, bạn dễ dàng nhìn thấy một chiếc anten nằm ở mép ca-pô với xe SUV và ở mép cốp với xe sedan. Nhiệm vụ của chiếc anten này là thu sóng radio, riêng với một số dòng cao cấp hơn thì anten có thể tự động “thò thụt” khi bạn chọn chế độ radio.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất