10 lệnh cấm ô tô 'khó đỡ' nhất trên thế giới, số 5 sẽ làm bạn choáng váng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cấm Ford Mustang hỗ trợ "đốt lốp", cấm xe màu đen tại Turkmenistan hay cấm Chevrolet SS chỉ vì cái tên,... là những lệnh cấm ô tô lạ lùng nhất trên thế giới mà có thể bạn chưa từng nghe qua.

Thế giới là một tổ hợp đầy những con người khác nhau, sống trong các nền văn hóa và tín ngưỡng khác nhau, điều này đã vô tình khiến một số mẫu xe tuyệt vời bị cấm bán tại một số quốc gia chỉ vì cái tên hay màu sắc. Theo Carbuzz, dưới đây là 10 luật cấm ô tô kỳ lạ nhất trong những năm gần đây.

Cấm Ford Mustang hỗ trợ “đốt lốp” tại Úc

Mặc dù Úc có văn hóa độ xe và lịch sử xe cơ bắp lâu đời, nhưng chính phủ Australia không hề thích công dân của mình dùng xe để phục vụ cho thú vui tiêu khiển như “đốt lốp” (kỹ thuật giữ xe đứng yên một chỗ, quay bánh sau khiến lốp nóng dần lên và bốc khói do ma sát). Do đó, Ford Mustang khi được bán ra tại Úc không hề hỗ trợ tính năng đốt lốp.

Cấm Chevrolet Camaro ZL1 1LE trang bị cánh khí động học tại châu Âu

Dù Chevrolet Camaro được ưa chuộng tại châu Âu, nhưng gói nâng cấp tích hợp thêm cánh khí động học cỡ lớn vào phần mũi xe lại bị cấm ở khu vực châu Âu. Được biết, thiết kế cánh khí động học này có thể vô tình cắt đứt chân ai đó nếu chẳng may va phải.

Cấm xe tự lái tại Ấn Độ

Dù xe tự lái vẫn chưa chính thức lưu hành nhưng chính phủ Ấn Độ vẫn quyết định cấm phương tiện giao thông này. Theo Bộ trưởng giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari, nếu xe tự lái được ban hành, người dân Ấn Độ sẽ thất nghiệp nhiều hơn.

Cấm xe của TVR xuất hiện tại Mỹ

TVR là hãng xe thể thao huyền thoại tại Anh Quốc với nhiều dòng xe nổi tiếng TVR Tuscan, T350, Cerbera, Sagaris và mới đây nhất là TVR Griffith. Tuy nhiên, những dòng xe xủa hãng xe Anh quốc này chưa bao giờ xuất hiện trên đường phố Mỹ. Nguyên nhân mà chính phủ Mỹ đưa ra là do xe TVR thiếu nhiều tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo và không có túi khí.

Cấm xe màu đen tại Turkmenistan 

Năm 2015, chính phủ Turkmenistan ra lệnh cấm tất cả xe màu đen không được xuất hiện tại thủ đô nước này. Trong trường hợp người dân nào có xe màu đen, họ phải nhanh chóng chọn màu sơn khác, nếu không sẽ bị tịch thu. Được biết, quyết định khó đỡ này bắt nguồn từ Tổng thống Turkmenistan - Gurbanguly Berdymukhammedov. Theo ông, chỉ có màu trắng mới mang lại may mắn.

Cấm Chevrolet SS tại Israel 

Tên đầy đủ của Chevrolet SS là Chevrolet Super Sport. Tuy nhiên, khi đã rút gọn hậu tố “SS” này lại vô tình trùng với tên của tổ chức bán vũ trang của Đức Quốc Xã. Do đó, Israel đã mạnh tay loại thẳng Chevrolet SS khỏi danh sách những dòng ô tô được nhập khẩu vào quốc gia này.

Cấm Pagani Zonda R tại Mỹ

Pagani Zonda R bị cấm tại Mỹ vì không đáp ứng đủ yêu cầu an toàn, do túi khí trên xe không được thiết kế bảo vệ trẻ em. Bạn chỉ có thể lái một chiếc Pagani Zonda R trên đường phố Mỹ nếu gắn biểu hiệu “Show and Display” (trưng bày).

Cấm Volkswagen tại Hàn Quốc

Phần mềm gian lận khí thải của Volkswagen chính là nguyên nhân xe bị cấm tại Hàn Quốc. Bê bối chấn động này đã khiến cổ phiếu Volkswagen lao dốc và làm mất niềm tin của người tiêu dùng cũng như giới chức vào công ty. Vụ việc cũng khiến hãng xe Đức tốn 30 tỷ USD để thu hồi, chi trả các khoản phí pháp lý và tiền phạt.

Cấm Chevrolet tại Ai Cập

Vào năm 2012, Chính phủ Ai Cập đã ban lệnh cấm triệt để với Chevrolet vì logo của hãng xe Mỹ được cho giống với biểu tượng cây Thánh Giá. Điều này đã gây ra những tranh cãi không nhỏ cho công dân tại quốc gia này. Amr Adib, một người dẫn chương trình nổi tiếng của Ai Cập đã cho rằng bộ luật này là quá vô lý và chỉ ra Ai Cập có nhiều vấn đề quan trọng đáng lo hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất