Công Nghệ

Xe SH bất ngờ bốc cháy vì thói quen không ít người cũng đang mắc phải

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Việc để các thiết bị công nghệ như smartphone hay sạc dự phòng trong cốp xe có thể để lại hậu quả khôn lường.

Mới đây, cộng đồng mạng được dịp xôn xao khi một chiếc xe SH đang lưu thông trên đại lộ Thăng Long đoạn qua địa bàn huyện Thạch Thất bất ngờ bốc cháy. Rất may là nhiều người đã dập đám cháy kịp thời không để nó lan đến bộ phận bình nhiên liệu gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Được biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do sạc dự phòng để trong cốp xe SH bị phát nổ.

Theo nhiều chuyên gia, do sức nóng từ động cơ tỏa ra, cùng với môi trường đóng kín nằm dưới yên xe, khi di chuyển trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ trong cốp sẽ không dưới 40 độ C. Trong khi đó, pin là một vật dụng khá nhạy cảm với nhiệt độ cao, nên nếu để lâu trong cốp sẽ gây ra cháy nổ.

Thực tế, do nhu cầu sử dụng smartphone để xử lý công việc hoặc giải trí mà nhiều ngừơi dùng hiện nay có thói quen mang theo sạc dự phòng bên mình 24/24. Tuy nhiên, để tránh nguy cơ cháy nổ xảy ra, ngoài việc lựa chọn những thương hiệu có độ tin cậy cao thì bạn vẫn nên tránh để sạc dự phòng trong cốp xe hoặc những nơi quá nhiệt.

Đầu tháng 9/2018, một Fanpage trên Facebook Đà Nẵng đã chia sẻ đoạn clip gần 1 phút ghi lại hình ảnh chiếc xe máy bốc cháy dữ dội do sạc dự phòng trong cốp phát nổ. Dù không có thương vong về người, nhưng đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen để sạc dự phòng trong cốp xe.

Về sự việc lần này, nhiều cư dân mạng trên Facebook đã tỏ ý chia buồn với chủ xe nhưng không quên tag bạn bè, người thân của mình về thói quen xấu này. Bên cạnh đó, nhiều tài khoản cũng đưa ra lời khuyên mua sạc dự phòng chính hãng, không nên sạc qua đêm hay đừng nên để sạc dự phòng trong cốp xe vì rung lắc có thể gây chập cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất