Công Nghệ

Xây bếp cho thuê, cựu CEO Uber nhận đầu tư gần nửa tỉ USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, quỹ PIF cũng từng là một nhà đầu tư rất sớm vào Uber.

Startup mới trong lĩnh vực ẩm thực của cựu CEO Uber Travis Kalanick đã nhận được khoản đầu tư 400 triệu USD từ quỹ quốc gia Public Investment Fund (PIF) của Ả-rập Saudi, WSJ dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết. Khoản đầu tư này đã được hoàn thành từ tháng 1 năm nay song được giữ kín và chỉ có một số ít nhân sự cấp cao của CloudKitchens được biết đến nó. Với khoản đầu tư 400 triệu USD nói trên, CloudKitchens được định giá 5 triệu USD. Trước đó, startup trong lĩnh vực cho thuê bếp này mới chỉ nhận được 300 triệu USD đầu tư từ chính Travis Kalanick.

Travis Kalanick (Ảnh: Bloomberg)

Trong trường hợp bạn chưa biết, CloudKitchens là startup hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến cho thuê các khu bếp. Nó thực hiện mua các bất động sản xuống cấp hoặc có giá thấp, thường ở gần các trung tâm thành phố, để xây dựng bếp chung. CloudKitchens sau đó cho các nhà hàng thuê bếp để chuẩn bị đồ ăn độc quyền choc ác ứng dụng giao đồ ăn như Grubbub hay DoorDash Inc.

Với khoản đầu tư mới, WSJ nói rằng CloudKitchens kì vọng có thể phát triển ra các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Anh hay Ấn Độ. Ở thời điểm hiện tại, startup này mới chỉ có hoạt động tại một số thành phố lớn của Mỹ.

Một người phát ngôn của PIF từ chối đưa ra bình luận về khoản đầu tư nói trên.

Kể từ khi rời Uber vào năm 2017 sau hàng loạt những scandal gây tranh cãi, Travis Kalanick đã tập trung vào startup mang tên CloudKitchens với mong muốn tận dụng được sự bùng nổ của xu hướng giao đồ ăn. Thực tế, Deliveroo (Anh) là startup đầu tiên nghĩ đến ý tưởng bếp cho thuê như của CloudKitchens với tên gọi Foodstars song nó đã bị Travis Kalanick thâu tóm vào tháng 3, theo Financial Times.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất