Công Nghệ

Tất cả chúng ta đều bị lừa: Wikipedia 'nhầm nhọt' nghiêm trọng về ngày sinh của HLV Park Hang-seo

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Là một nền tảng mở, thông tin Wikipedia đưa ra không phải khi nào cũng chính xác.

Hôm nay (1/10) là ngày sinh nhật của HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo. Dù vậy, Wikipedia dường như đã có một sự “nhầm nhọt” nhẹ nhàng khi đang đề ngày sinh của vị chiến lược gia người Hàn Quốc này là 4 tháng 1. Dĩ nhiên, HLV Park Hang-seo cũng không sử dụng các mạng xã hội để đính chính điều này song con trai ông đã lên tiếng để sửa sai cho bố. Trên Facebook cá nhân, con trai ông Park Hang-seo chia sẻ: “Sinh nhật của Papa (bố) là ngày 1 tháng 10, không phải ngày 4 tháng 1”.

Thông tin về ông Park Hang-seo trên Wikipedia. (Ảnh chụp màn hình)

Sở dĩ, những thông tin trên Wikipedia hoàn toàn có thể không chính xác bởi đây là một nền tảng bách khoa toàn thư mã nguồn mở. Với tính chất này, tất cả người dùng đều có thể tham gia viết bài, chỉnh sửa và đóng góp thông tin cho nó. Chính vì thế, Wikipedia thường nên được dùng là một nguồn tham khảo thông tin đa dạng song tính chính xác về thông tin nền tảng này cung cấp cần phải được kiểm tra lại kĩ càng.

Hình ảnh thầy Park trong tiệc sinh nhật sớm cùng bạn bè và người thân.

Ông Park Hang-seo thực tế là người khá rời xa thế Internet. Trong một bài phỏng vấn, chiến lược gia này khẳng định: “Gần đây mạng xã hội có bình luận lên xuống về cá nhân tôi. Tôi xin khẳng định tôi không dùng Facebook hay bất cứ mạng xã hội nào. Tôi không biết đó là gì. Tôi thậm chí còn không dùng Email. Tôi xin khẳng định lại tất cả những gì trên mạng nói đều là giả hết”. Điều này thực tế lại giúp ông tránh được nhiều rắc rối trước các vấn nạn như tài khoản giả mạo tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh ông nhận được cực kì nhiều sự quan tâm và mến mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất