Công Nghệ

WhatsApp chính thức có mặt trên những chiếc điện thoại 'cục gạch' của Nokia

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, WhatsApp có mặt trên Nokia 8810, tuy nhiên chỉ mới khả dụng tại thị trường Ấn Độ.

KaiOS, hệ điều hành sử dụng trên một số dòng điện thoại cơ bản như Nokia 8110, đã chính thức có một phiên bản của ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Ứng dụng này có thể được tải về từ KaiStore cho các thiết bị KaiOS với RAM 256 MB hoặc 512 MB. Từ quý III năm nay, nó cũng có thể sẽ được cài sẵn trên một số dòng được thoại. Phiên bản KaiOS của ứng dụng này hỗ trợ cả khả năng gọi điện thoại và nhắn tin đồng thời cũng hỗ trợ mã hoá từ đầu đến cuối như trên Android hay iOS.

(Ảnh: The Verge)

Thực tế, WhatsApp đã dần dần được ra mắt cho một số ít thiết bị KaiOS từ năm ngoái. Tháng 9 năm ngoái, ứng dụng này có mặt trên những chiếc điện thoại JioPhone, trong khi đó chiếc Nokia 8810 cho thị trường Ấn Độ thực tế đã có WhatsApp từ tháng 4 vừa qua.

Theo The Verge, phiên bản chính thức của WhatsApp cho các thiết bị KaiOS sẽ hỗ trợ các thiết bị dưới đây: Cat B35, Doro 7060, JioPhone, JioPhone 2, MTN Smart, Nokia 8110 và Orange Sanza.

Ở các thị trường phát triển, Nokia 8810 là mẫu điện thoại dành cho nhóm người dùng muốn tạm xa những chiếc smartphone với nhiều ứng dụng hiện đại nhưng gây ra nhiều xao nhãng. Tuy nhiên, điều này không đúng với các thị trường đang phát triển khi nó vẫn là một lựa chọn chính nhờ giá rẻ, dễ dùng và thời lượng pin ấn tượng.

KaiOS là một h hệ điều hành dung lượng thấp hiện đang có mặt trên một một số ít các thiết bị điện thoại cơ bản. Hệ điều hàn này trước đây là phiên bản của Firefox OS sau khi Firefox bỏ ý tưởng phát triển một hệ điều hành điện thoại của riêng mình. Sau đó, hệ điều hành này nhận được đầu tư từ Google. Trước đó, tính năng nhập liệu bằng giọng nói thông qua Google Assistant cũng có mặt trên nền tảng này vào đầu năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất