Công Nghệ

WeWork tiếp tục lỗ khủng trong quý III, đốt 1 tỉ USD chỉ trong 3 tháng

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Công cuộc mở rộng và mong muốn thống lĩnh thị trường của WeWork có vẻ như rất tốn kém.

Cuộc bành trước mức độ ảnh hưởng của startup cho thuê văn phòng WeWork đang khiến khoản lỗ của công ty dường như tăng gấp đôi trong quý III năm nay, theo số liệu tự công bố.

Cụ thể, WeWork đã lỗ 1,25 tỉ USD trong quý từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, tăng lên từ 497 triệu USD của cùng kì năm trước. Doanh thu trong khi đó đón nhận mức tăng trưởng 94% lên mốc 934 triệu USD.

(Ảnh: NYTimes)

Những con số nói trên một lần nữa giải thích vì sao kế hoạch IPO của WeWork trong năm nay lại thất bại. Trước đó, WeWork đã buộc phải rút lại hồ sơ bán cổ phần ra công chúng sau khi các nhà đầu tư tỏ ra lo ngại về tình hình tài chính cũng như cấu trúc doanh nghiệp rối rắm mà WeWork đang tuân theo. Adam Neumann, CEO và người đồng sáng lập của WeWork, cũng phải từ chức trước áp lực.

Vicki Bryan, CEO công ty tư vấn Bond Angle, nói rằng WeWork lẽ ra nên thừa nhận với các nhà đầu tư trong quá trình IPO rằng các khoản lỗ sẽ tiếp tục tăng lên trong quý III. “Họ biết điều này song lại giữ kín nó,” bà chia sẻ.

WeWork hoạt động trong lĩnh vực thuê lại các bất động sản văn phòng, tân trang chúng và sau đó cho thuê lại tới khách hàng của mình. Tin rằng văn phòng làm việc chung sẽ là xu hướng trong tương lai, WeWork nhanh chóng bổ sung thêm hàng trăm toà nhà vào danh mục của mình trên toàn thế giới. Dù vậy, quá trình này cũng khiến WeWork đốt hàng trăm triệu USD.

Vào thời điểm cuối tháng 9, WeWork đang có trong tay 2 tỉ USD tiền mặt, giảm xuống từ con số hơn 3 tỉ USD hồi cuối tháng 6, đồng nghĩa rằng WeWork đã đốt 1 tỉ USD trong ba tháng. Ở thời điểm hiện tại, SoftBank đang nắm quyền kiểm soát WeWork.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất