Công Nghệ

Startup 'siêu kì lân' WeWork chuẩn bị sa thải 2.000 nhân sự ngay tuần này

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Nguồn tin bên trong WeWork tiết lộ con số nhân sự sa thải cuối cùng sẽ không dừng lại ở đây.

WeWork được kì vọng có thể sẽ sa thải 2.000 nhân sự, tương đương 13% tổng nhân sự của mình, ngay trong tuần này, theo The Guardian.

Kế hoạch IPO được chờ đón của WeWork thực tế lại phơi bày bộ mặt xấu xí của nó. (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin nội bộ thậm chí nói rằng số lượng nhân sự cắt giảm sẽ không dừng lại ở đây. Ở thời điểm hiện tại, WeWork đang có khoảng 15.000 nhân sự trên toàn thế giới. Hồi tháng 9, The Information nói WeWork có thể đang cân nhắc loại bỏ một phần ba trong con số này trong nỗ lực giảm chi phí vận hành và xoay chuyển tình thế cực kì khó khăn mà nó đang vấp phải.

Tháng trước, WeWork quyết định hoãn kế hoạch chào bán cổ phần ra công chúng của mình vô thời hạn khi hồ sơ IPO cho thấy những khoản lỗ khổng lồ lên tới 900 triệu USD trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, WeWork cũng có cấu trúc doanh nghiệp rối rắm khiến nhiều nhà đầu tư hoài nghi về khả năng gây mâu thuẫn, WeWork từng được định giá lên tới 47 tỉ USD vào đầu năm nay, song ở thời điểm hiện tại, con số này có thể giảm xuống chỉ còn 12 tỉ USD.

Adam Neumann, CEO startup này, cũng đã từ chức vào tháng trước. Hiện tại, Adam Neumann đang giữ chức vị chủ tịch WeWork song không có chức năng điều hành. WeWork có thể sẽ hết tiền mặt để duy trì vận hành ngay trong thời gian tới. Công ty này đang cân nhắc kế hoạch tìm kiếm gói cứu trợ trị giá 5 tỉ USD từ JPMorgan Chase hoặc trao toàn quyền kiểm soát cho SoftBank.

WeWork đang khiến SoftBank đau đầu. SoftBank là một cổ đông lớn của startup này, thông qua quỹ đầu tư công nghệ Vision Fund. (Ảnh: Bloomberg)

Trong trường hợp bạn chưa biết, WeWork là startup cho thuê văn phòng tới các startup, người làm việc từ xa hoặc các doanh nghiệp bằng cách đầu tư vào bất động sản tại nhiều thị trường đắt đỏ trên thế giới. Nguồn thu của WeWork đến từ tiền thuê hoặc phí thành viên của người dùng theo thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin mới nhất