Công Nghệ

Website nhiều hãng bán lẻ sập trong ngày Black Friday

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sự kiện mua sắm Black Friday còn có thể đã ảnh hưởng đến các mạng xã hội lớn như Facebook hay Instagram.

Vào dịp lễ hội mua sắm Black Friday 2019, website của nhiều ông lớn bán lẻ đã gặp phải các vấn đề về kĩ thuật khi khách hàng ồ ạt truy cập với hi vọng mua được những món đồ mong muốn với giá hời. Một số website bị ảnh hưởng trong đó có thể kể đến Nordstrom Rack và Costco.

Website nhiều hãng bán lẻ sập trong sự kiện mua sắm Black Friday. (Ảnh chụp màn hình)

“Website Costco đã sập trong hơn một giờ,” người dùng mike gooding chia sẻ trên Twitter cá nhân. “Tôi luôn là một khách hàng hài lòng với Costco nhưng hôm nay tôi là một khách hàng thất vọng vì website của họ bị sập. Nó đã sập từ lúc 9 giờ sáng, tôi hi vọng họ sẽ làm điều gì đó để bù lại,” người dùng Margie chia sẻ vào lúc 12 giờ trưa (giờ địa phương).

Vào khoảng 12h30 phút (giờ địa phương), Costco hiển thị một thông báo trên website với nội dung website “đang gặp tình trạng phản hồi chậm”. Cùng thời điểm, website của nhà bán lẻ Nordstrom Rack thì đã hoạt động trở lại. Trên Twitter trước đó, nhà bán lẻ này cho biết họ đang nỗ lực để giải quyết vấn đề. “Vì lưu lượng truy cập cao do sự kiện mua sắm được nhiều người chờ đón, website của chúng tôi đã gặp phải một số vấn đề,” Nordstrom Rack thừa nhận.

Trước đó, Facebook và Instagram cũng gặp phải vấn đề kĩ thuật trên diện rộng. Trên website DownDetector, có đến gần 4.000 người đã báo cáo về vấn đề họ gặp phải với mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Theo chia sẻ của ông Bob Buffone, giám đốc công nghệ của Yottaa, việc nhiều mạng xã hội bị sập có thể do lượng truy cập cao đột biến khi nhiều hãng bán lẻ quảng bá các chương trình khuyến mại của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất