Công Nghệ

'Webcam lâu đời nhất trên trên thế giới' chuẩn bị dừng hoạt động

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mang tên gọi FogCam, chiếc webcam này đã hoạt động trong suốt 25 năm trước khi được tắt bỏ vào cuối tháng 8 này.

Mặc dù FogCam chưa bao giờ đạt được độ nổi tiếng như những đám mây San Francisco mà nó ghi lại, FogCam đã trở thành webcam vận hành liên tục lâu đời nhấy trên thế giới.

Dù vậy, sau 25 năm được lắp đạt trong khuôn viên Đại học Bang San Francisco, những người tạo ra FogCam quyết định sẽ chuẩn bị tắt bỏ nó. Jeff Schwartz và Dan Wong chia sẻ rằng “đã đến lúc để buông bỏ” sau khi họ cảm thấy quá khó tìm thấy một vị trí khác để đặt chiếc camera này.

Website của FogCam vẫn được duy trì sau khi webcam này dừng hoạt động.

“Trường đại học đã tạo điều kiện cho chúng tôi nhưng họ không thực sự tài trợ cho chúng tôi vì thế chúng tôi phải tự tìm địa điểm mới,” Schwartz chia sẻ với SF Gate.

Trong một bài đăng trên trang cá nhân, Jeff Schwartz và Dan Wong nói webcam của mình sẽ được “tắt bỏ mãi mãi” vào cuối tháng 8 này. Cặp đôi nói thêm rằng, “Internet đã thay đổi rất nhiều từ năm 1994 nhưng FogCam sẽ mãi mãi có một vị trí quan trọng trong lịch sử của nó.”

FogCam bắt đầu như một dự án của sinh viên tại Khoa Công nghệ Hướng dẫn tại Đại học bang California. Cũng giống như nhiều webcam khác trên thế giới, những hình ảnh mà FogCam ghi lại không có gì đặc biệt với đường phố, những chiếc xe qua lại, sương mù và những đám mây.

Schwart chia sẻ thêm rằng mặc dù FogCam dừng hoạt động nhưng website liên quan đến nó vẫn sẽ được duy trì.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất