Công Nghệ

Vượt kỷ lục BTS, 200 triệu lượt xem của “DDU-DU DDU-DU” kiếm về cho Black Pink bao nhiêu tiền?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Video "DDU-DU DDU-DU" của Black Pink đạt 200 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau vỏn vẹn hơn 33 ngày.

Mới đây, MV “DDU-DU DDU-DU” đã chính thức cán mốc 200 triệu lượt xem sau 33 ngày 23 giờ sau khi được phát hành chính thức trên YouTube vào ngày 15 tháng 6. Trước đó, thành tích MV nhận được 200 triệu lượt xem nhanh nhất thuộc về “Fake Love” của BTS với thời gian 44 ngày. Với sức mạnh càn quét cực kì ấn tượng này, bạn đã bao giờ thắc mắc Black Pink có thể kiếm được bao nhiêu tiền chỉ từ lượng lượt xem video khổng lồ trên YouTube này hay chưa?

Thực tế, không có một con số hay công thức cố định nào để có thể tính ra được số tiền Google chi trả cho số lượt xem một video kiếm được trên YouTube. Tuy nhiên, dựa trên một số chia sẻ của những người có kinh nghiệm, chúng ta cũng có thể phần nào có được hình về con số Black Pink có thể có được từ 200 triệu lượt xem.

Trên mạng xã hội hỏi đáp Quora, một người dùng có kinh nghiệm trên YouTube chia sẻ trung bình một người có thể kiếm được khoảng 0,8 USD cho mỗi 1.000 lượt xem từ quảng cáo banner và từ 5 USD đến 8 USD cho mỗi 1.000 lượt xem trong trường hợp có bật chế độ quảng cáo đầu video. Nếu tính theo những con số này, từ 200 triệu lượt xem, Black Pink đã có thể kiếm được tối đa tới 1,7 triệu USD.

Nhìn chung, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số tiền một video có thể kiếm được, yếu tố địa lý của người xem có thể là một trong số đó. Ví dụ, một số nguồn thông tin cho biết, đối với 1.000 lượt xem từ Việt Nam chẳng hạn, chủ video có thể chỉ kiếm được khoảng 0,3 USD. Vì thế, những con số được nhắc đến trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Đối với các nghệ sỹ, sự thành công trên YouTube mang đến cho họ nhiều hơn những con số doanh thu quảng cáo chia sẻ với Google.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất