Công Nghệ

Vừa ra mắt, iOS 12 đã bị bẻ khoá thành công

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với việc bị bẻ khoá thành công, người dùng có thể cài đặt các ứng dụng miễn phí thông qua Cydia và tuỳ chỉnh nhiều tính năng trên iPhone.

Hệ điều hành iOS 12 đã bị jailbreak thành công chỉ một tuần sau khi phiên bản beta đầu tiên dành cho các nhà phát triển được tung ra. Các nhà nghiên cứu bảo mật đã thực hiện màn jailbreak này trên một chiếc iPhone X. Quá trình jailbreak máy, bao gồm cả cài đặt Cydia, chỉ mất chưa đầy một phút và không yêu cầu thêm bất kì phần cứng nào. Nhân vật thực hiện jailbreak thành công này là một nhà nghiên cứu bảo mật có tên Liang Chen đến từ Keen Lab.

Apple lần đầu giới thiệu iOS 12 trên sân khấu sự kiện WWDC 2018.

Thực tế, việc jailbreak không còn phổ biến như trước kia với người dùng iPhone khi những bản iOS gần đây Apple đang thắt chặt các vấn đề bảo mật khiến jailnreak ngày càng khó khăn hơn. Dù vậy, vẫn có không ít người cố gắng làm điều này để iPhone có tính tuỳ biến cao hơn trong khi đó lại có thể cài đặt các ứng dụng miễn phí.

Chỉ trong chưa đầy một tuần, KeenLab đã phát triển thành công ứng dụng jailbreak iOS 12 beta mà không cần đến máy tính hay bất kì thiết bị phần cứng nào khác.

Dẫu sao đi chăng nữa, phiên bản iOS bị bẻ khoá này cũng mới chỉ là phiên bản beta đầu tiên nhất dành cho các nhà phát triển và ngay cả khi Apple không sửa lỗ hổng này thì khả năng cao trong phiên bản chính thức tới tay người dùng mùa thu năm nay tất cả những điểm yếu về bảo mật cũng sẽ bị vá. Thực tế, những phiên bản beta như hiện tại cũng được Apple tung ra với mục đích thử nghiệm, phát hiện lỗi để sửa chữa. Nếu chu trình làm mới sản phẩm không có gì thay đổi, iOS 12 sẽ ra mắt chính thức cùng loạt iPhone mới Apple giới thiệu tháng 9 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất