Công Nghệ

Vừa ra mắt, game về Harry Potter giống kiểu Pokémon GO đã gây sốt

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trò chơi này là kết quả hợp tác giữa đơn vị phát hành Pokemon GO Niantics và Warner Bros.

Harry Potter: Wizards Unite, trò chơi di động được chờ đón do nhà phát hành Pokemon GO Niantic và bộ phận game của Warner Brothers hợp tác sản xuất đón nhận một khởi đầu mĩ mãn, tuy nhiên vẫn không phá được kỉ lục mà Pokemon GO đạt được. Theo những ước tính ban đầu từ Sensor Tower, Harry Potter: Wizards Unite đã nhận được khoảng 400.000 lượt cài đặt chỉ trong vỏn vẹn 24 từ đầu tiên sau khi ra mắt tại hai thị trường Mỹ và Anh. Số tiền người chơi bỏ vào Harry Potter: Wizards Unite trong những thị trường nói trên cũng cán mốc 300.000 USD trên cả iOS và Android.

Dù vậy, đây chưa phải bức tranh toàn cảnh.

Harry Potter: Wizards Unite còn được ra mắt ở cả New Zealand và Úc trogn thời gian này và sẽ sớm có mặt trên toàn thế giới trong thời gian tới. Dù vậy, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết trong cùng thời gian, Pokemon GO đạt được doanh thu từ ngườii chơi tới 1,6 triệu USD. Sau khi ra mắt tại thị trường Mỹ, trò chơi nói trên cũng mất khoảng 15 giờ để leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các ứng dụng ăn khách nhất của App Store.

Thực tế, TechCrunch đánh giá việc Harry Potter: Wizards Unite không ăn khách nhu Pokemon GO có rất nhiều lý do. Theo đó, Pokemon GO có sẵn một lượng người hâm mộ hùng hậu sẵn sàng tải nó về ngay sau khi được tung ra. Bên cạnh đó, cũng cần xác định rõ ràng rằng Pokemon GO là một trong những trò chơi đầu tiên áp dụng công nghệ thực tế mô phỏng nên hiệu ứng nó mang lại là rất tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất