Công Nghệ

Virus corona đang gây ra hậu quả gì cho Facebook?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tin giả về virus corona đang tràn ngập Facebook – nhưng đó không phải vấn đề duy nhất mà virus corona đang gây ra cho ông lớn mạng xã hội này.

Chuỗi cung ứng phần cứng của Facebook bị ảnh hưởng

Giống nhiều công ty công nghệ khác, chuỗi cung ứng sản phẩm phần cứng thực tế ảo của Facebook phụ thuộc nhiều vào các đối tác Châu Á, vốn đang chịu nhiều gián đoạn vì virus corona lây lan. Vì thế, Oculus Quest, sản phẩm đeo thực tế ảo mới nhất của Facebook, sẽ phải đối mặt với hiện tượng khan hàng.

Trung Quốc là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của nhiều ông lớn công nghệ, trong đó có Facebook. (Ảnh: Reuters)

“Oculus Quest đang khan hàng ở một số khu vực vì nhu cầu cao. Giống nhiều công ty khác, chúng tôi đang đón nhận nhiều ảnh hưởng cộng hưởng trong quá trình sản xuất phần cứng vì virus corona,” một người phát ngôn của Facebook xác nhận.

“Chúng tôi đang áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sự an toàn của nhân viên, đối tác sản xuất và khách hàng, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát vấn đề. Chúng tôi nỗ lực để có hàng sớm nhất có thể.”

Facebook Portal, một thiết bị loa thông minh và trò chuyện trực tuyến, hiện không bị ảnh hưởng vì virus corona.

Nhân viên Facebook được khuyên không nên tới Trung Quốc

Facebook đang khuyên nhân viên của mình không nên tới Trung Quốc và yêu cầu những ai cần tới Trung Quốc phải xin phê duyệt của công ty, theo Bloomberg.

Cùng thời điểm, những người đã ghé thăm Trung Quốc gần đây được yêu cầu làm việc từ xa.

Tính đến thời điểm ngày 16/2, gần 70.000 ca nhiễm covid-19 đã được ghi nhận trên toàn thế giới, phần lớn trong số này ở Trung Quốc đại lục. (Ảnh: SCMP)

Facebook rút khỏi MWC 2020

Facebook là một trong số rất nhiều ông lớn công nghệ rút khỏi sự kiện MWC 2020, một trong những hội thảo ngành di động lớn nhất trong thế giới lẽ ra đã diễn ra vào cuối tháng 2 ở Barcelona, Tây Ban Nha, theo kế hoạch ban đầu.

Đối mặt với làn sóng nhiều cái tên lớn rút khỏi sự kiện, GSMA, đơn vị tổ chức MWC 2020, đã quyết định sẽ huỷ sự kiện MWC năm nay.

Facebook huỷ sự kiện marketing toàn cầu của mình tại San Francisco

Bản thân Facebook cũng đã huỷ hội thảo marketing dự tính tổ chức vào trung tuần tháng 3.

Global Marketing Summit, hội thảo với sự tham gia của khoảng 5.000 người, dự kiến diễn ra vào ngày 9 tháng 3 đến ngày 12 tháng 3 song đã bị huỷ bỏ, Facebook công bố vào hôm thứ 6 tuần này.

Trong thông cáo báo chí, Facebook nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là sức khoẻ và sự an toàn của đội ngũ, vì thế họ “huỷ bỏ sự kiện vì những rủi ro leo thang liên quan đến virus corona.”

Nếu bệnh dịch còn tiếp diễn trong vài tháng tới, thực tế này sẽ làm dấy lên quan ngại về “tương lai” của sự kiện F8. Đây là sự kiện dành cho giới lập trình rất quan trọng của Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất