Sáng ngày 1/4 cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ khi ViruSs đăng đàn thông báo xoá kênh YouTube có hơn 4 triệu lượt đăng ký của mình.
Thông báo này được ViruSs đưa ra thông qua đoạn video với tiêu đề "ViruSs chính thức xoá kênh YouTube 4 triệu subscribers của mình".
Tiết lộ về lý do dẫn đến việc xoá kênh, ViruSs cho biết kênh YouTube của anh đang bị đánh bản quyền. Tình trạng bị đánh bản quyền xảy ra liên tục khiến kênh này thường xuyên rơi vào trạng thái "hấp hối".
Xem thêm: Thơ Nguyễn lộ diện sau ồn ào gây tranh cãi, bất ngờ thông báo 'đã có con'
ViruSs cho biết, đây là điều anh không hề muốn. Đồng thời khẳng định, thay vì trốn tránh, anh chọn cách đối mặt và làm lại. Trong video, ViruSs cũng liên tục khẳng định rằng đây không phải là trò đùa Cá Tháng Tư như nhiều người suy đoán.
Được biết, đây là kênh YouTube đã đồng hành cùng ViruSs từ những ngày đầu sự nghiệp, đồng thời những video của anh cũng thu hút hàng triệu lượt xem, nhưng cũng mang đến cho anh không ít những ý kiến tranh cãi và thị phi.
Bên cạnh những nghi vấn về việc ViruSs có thật sự xoá kênh, một câu hỏi khiến không ít người tò mò đó là: ViruSs có thể mất bao nhiêu tiền nếu xoá kênh YouTube?
Theo ước tính của Social Blade, chuyên trang thống kê uy tín chuyên theo dõi hoạt động của các tài khoản mạng xã hội và YouTube, vào thời điểm cuối năm 2020, doanh thu từ kênh YouTube của ViruSs dao động từ 2.900 USD - 45.700 USD/tháng (khoảng 67 triệu - hơn 1 tỷ đồng/tháng).
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số liệu mà Social Blade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải là con số chính xác.
Bởi số tiền YouTube trả cho một kênh phụ thuộc vào nhiều tiêu chí như:
- Chỉ số CPM - viết tắt của “Cost Per Mille” (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo);
- Chỉ số CPC - viết tắt của “Cost Per Click” (giá tiền trả theo mỗi lần người xem nhấn vào quảng cáo để tới trang gốc giới thiệu sản phẩm);
- Đoạn video có bao nhiêu quảng cáo; quảng cáo xuất hiện trong đoạn video thuộc thể loại quảng cáo gì; người xem video đang sống ở quốc gia nào,...
Để biết được con số doanh thu tương đối mà ViruSs có thể kiếm được từ kênh YouTube có hơn 4 triệu sub, chúng ta có thể dựa trên số tiền YouTube trả cho mỗi 1.000 lượt xem mà một số trang thống kê cung cấp.
Theo thống kê từ Bannertag, chỉ số CPM (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo) tại Việt Nam đang rơi vào khoảng 0,25 USD. Nghĩa là, các nhà sáng tạo sẽ kiếm được 250 USD nếu video đạt 1 triệu lượt xem.
Với kênh YouTube có hơn 4 triệu sub và 841 triệu lượt xem, ViruSs có thể nhận được khoảng tiền là 210,250 USD (hơn 4,85 tỷ đồng).
Tuy nhiên, kênh YouTube của ViruSs còn có thể phải chia 30% cho hệ thống Network giúp đăng tải MV lên YouTube.
Giả sử kênh YouTube của ViruSS phải chia lại 30%, số tiền còn lại ViruSs có thể nhận được từ kênh YouTube có hơn 4 triệu sub là khoảng 147,175 USD (khoảng 3,4 tỷ đồng). Đây cũng là số tiền ViruSs có thể kiếm được với kênh YouTube của mình trước khi bị xoá xổ.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, con số này chỉ mang tính chất tương đối và con số chính xác thực tế thì sẽ chỉ có ViruSs biết mà thôi.
ViruSs (tên thật là Đặng Tiến Hoàng, 1990) được biết đến là một trong những streamer nổi tiếng nhất hiện nay tại Việt Nam. Anh xuất thân trong một gia đình khá giả từng du học ở nước ngoài.
Với cách nói chuyện gần gũi, ViruSs được cộng đồng mạng yêu thích trong các video streaming cũng các clip reaction về các MV ca nhạc, clip triệu lượt xem trên mạng xã hội...
Xem thêm: ViruSs bất ngờ thông báo xoá kênh YouTube 4 triệu sub: Khẳng định không phải trò đùa Cá Tháng Tư!