Công Nghệ

Vì sao YouTube của bạn bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều video trẻ em?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Video trẻ em được gợi ý cho cả những người dùng không quan tâm và không xem thể loại video này trên YouTube.

YouTube mới đây đã âm thầm cập nhật thuật toán của mình để gợi ý nhiều nội dung thân thiện với gia đình hơn trong bối cảnh Uỷ ban Thương mại Liên bang (FTC), theo một báo cáo của Bloomberg.

Sự thay đổi này khiến một số kênh nội dung xuất hiện và được gợi ý tới người xem trong khi nhiều kênh khác dường như lại bị bỏ qua. Một người phát ngôn của YouTube nói rằng thay đổi này thể hiện nỗ lực cải thiện “khả năng giúp người dùng tìm thấy các nội dung chất lượng cho gia đình.”

Dù vậy, những sự thay đổi này lại gây ra không ít tranh cãi. Bloomberg thậm chí cho biết những kênh nội dung đăng tải các bài nhạc trẻ em và các đoạn nhạc hát theo kèm phimh hoạt hình đang có thêm hàng triệu lượt xem.

“Tôi không xem bất kì một video nào liên quan đến chúng, tôi chỉ xem video lướt ván thôi,” một người dùng chia sẻ trên reddit. Một số người khác thậm chí cho rằng đây không phải lần đầu tiên thuật toán của YouTube thay đổi và bắt đầu gợi ý những nội dung trẻ em kì lạ.

Trong khoảng vài năm trở lại đây, YouTube gặp phải rất nhiều tranh cãi liên quan đến nội dung cho trẻ em. Báo cáo từ The NYT và WIRED phát hiện ra rất nhiều vấn đề, bao gồm cả một nhóm người xấu sử dụng mục bình luận trong các video có trẻ em để lan toả thông điệp xấu.

FTC trong khi đó đã bắt đầu điều tra YouTube và sự an toàn cho trẻ em trên nền tảng này. YouTube trong khi đó một mực khẳng định nó vốn không dành cho trẻ em dưới độ tuổi 13.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất