Công Nghệ

Vì sao tin nhắn trên iPhone khi thì màu xanh lá, lúc lại màu xanh dương?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sự khác biệt về màu sắc của tin nhắn trên iPhone này thực tế có liên quan đến giao thức nhắn tin mà người dùng sử dụng.

Nếu dùng iPhone, có thể bạn cũng đã nhận ra điều này: một số tin nhắn thì có màu xanh dương trong khi đó một số tin nhắn lại có màu xanh lá. Vậy điều này có nghĩa là gì?

Câu trả lời ngắn gọn: Những tin nhắn màu xanh dương là những tin nhắn được gửi hoặc nhận sử dụng công nghệ iMessage của Apple trong khi đó những tin nhắn màu xanh lá là những tin nhắn “truyền thống” được gửi đi thông qua giao thức Short Messaging Service (hay SMS).

Sự khác biệt về màu sắc cuả tin nhắn trên iPhone có liên quan đến giao thức nhắn tin mà người gửi hoặc nhận sử dụng.

Trong trường hợp bạn chưa biết, một tin nhắn SMS tiêu chuẩn được trao đổi thông qua cùng một giao thức mạng được sử dụng cho những cuộc điện thoại. Trong khi đó, Apple có công nghệ iMessage với chức năng giống hệt như tin nhắn SMS truyền thống nhưng thực tế lại hoạt động dựa trên mạng dữ liệu (dữ liệu di động hoặc Wi-Fi, tuỳ theo mạng mà bạn đang kết nối tới). Cách tiếp cận của Apple mang đến hai lợi ích cho người dùng: việc bạn nhắn tin không còn bị thu phí từ nhà mạng như với tin nhắn SMS truyền thống và cho phép người dùng sử dụng nhiều tính năng nhắn tin hơn.

Thực tế, giao thức nhắn tin của iMessage mang đến nhiều tính năng mà người dùng tin nhắn truyền thống không thể có như chia sẻ địa điểm, kiểm tra tình trạng chuyển giao tin nhắn hay hiển thị biểu tượng cho thấy đối phương đang trả lời tin nhắn lại.

Thế nhưng, điểm đáng nói ở đây là bạn chỉ có thể sử dụng iMessage với những người dùng các thiết bị của Apple khác. Không loại trừ trường hợp bạn vẫn nhận được các tin nhắn màu xanh lá đến từ một chiếc iPhone khác, dưới đây là ba khả năng có thể xảy ra:

- iMessage chưa được kích hoạt trên điện thoại của bạn.

- iMessage chưa được kích hoạt trên điện thoại của người nhận.

- Không có dũ liệu nhà mạng hoặc kết nối Wi-Fi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất