Giọng hát Việt Nhí New Generation 2021Thiếu niên nói 2021Tổng kết 2020
TIN HOT
TIN MỚI
VIDEO
LIÊN HỆ
search
saostar.vn
CELEB
HOT HIT
3,2,1 ACTION!
THẾ GIỚI PHẲNG
CUỘC SỐNG QUANH TA
Xúng xính
Nstyle
Saosport
Công nghệ/Xe

Vì sao sơn máy bay lại mất thời gian và tốn kém đến vậy?

Thái Sơn - CTVĐăng lúc 20:00 | 04-01-2021

Việc sơn máy bay quan trong không kém bất kì cộng đoạn sản xuất nào.

Sơn một chiếc máy bay mất những gì?

Bất kì ai từng vào một nhà máy máy bay đều biết tất cả những chiếc máy bay đều có cùng một loại màu sắc khi xuất xưởng: màu xanh lá cây cho máy bay bằng kim loại và màu be cho máy bay làm bằng vật liệu tổng hợp (vì không cần chất ức chế ăn mòn).

Ảnh: CNN

Màu xanh lá cây là do một lớp mạ cromat kẽm chống ăn mòn ban đầu. Bước đầu tiên của một số quy trình mà máy bay sẽ trải qua cho đến khi nó có được màu sắc chính xác.

Ảnh: CNN

Sau khi hãng hàng không xác nhận thiết kế thường được đề xuất bởi một công ty thứ ba, công ty này sẽ hợp tác sát sao với các nhà sản xuất máy bay để hiện thực hóa nó.

Các nhà sản xuất máy bay như Airbus và Boeing có nhà máy sơn máy bay cùng đội ngũ chuyên trách thường bắt tay vào quy trình này. Họ đưa ra một hồ sơ chi tiết mọi thứ cần thiết để hoàn thành công việc sơn như yêu cầu: loại sơn sử dụng, các mẫu áp dụng, số lượng tài nguyên sẽ cần thiết… Sau đó, họ tạo một ảnh dựng 3D của máy bay trên máy tính.

Ảnh: CNN

Chiếc máy bay ảo "sinh đôi" này sau đó sẽ được dùng để sản xuất giấy nến. Đây là những mảnh vải lớn, dính, được đặt bên ngoài máy bay và phun sơn để tạo ra các mẫu màu sắc mong muốn. Đến đây, máy bay sẽ được đưa vào xưởng sơn.

Mỗi một lớp sơn là một lớp trọng lượng

Đầu tiên, sơn lót không chứa chrome thân thiện với môi trường được sử dụng. Đây là lớp sơn lót giúp tăng độ bám dính của các lớp sơn kế tiếp nhau, Tiếp sau đó là lớp sơn nền, thường có màu trắng. Tiếp theo là lớp màu sắc cuối cùng. Chúng được hoàn thiện với sự trợ giúp của giấy nến.

Ảnh: CNN

Lớp cuối cùng là một lớp phủ trong được thêm vào sau khi tất cả các lớp sơn màu và kết dính được đặt đúng vị trí. Lớp này có tác dụng bảo vệ máy bay khỏi những tác động của môi trường khi hoạt động.

Độ dày của các lớp sơn là cực kì quan trọng vì mỗi lớp sơn là một lớp trọng lượng thêm vào thân máy bay. Máy bay càng nặng càng tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Ảnh: CNN

Máy bay thương mại được sơn lại vài lần trong suốt vòng đời của mình. “Các hãng hàng không lớn như United hoặc Southwest thường sơn lại máy bay mỗi 6 năm”, Nikki Thomas, một nhân sự ở IAC, công ty sơn máy bay độc lập lớn nhất thế giới, chia sẻ.

Ảnh: CNN

Việc sơn máy bay thường mất từ 1 đến 2 tuần cùng chi phí dao động mạnh tùy thuộc kích thước máy bay và độ phức tạp của thiết kế hay chất lượng sơn. Ví dụ, việc sơn một máy bay chở khách thông thường thường dao động từ 150.000 USD đến 300.000 USD. Trong khi đó, chi phí sơn máy bay nhỏ hơn có thể chỉ 50.000 USD. Dù vậy, việc sử dụng phương pháp miếng dán có thể giúp tiết kiệm thêm chi phí.

BÀI VIẾT

Thái Sơn - CTV

Từ khoá:

máy bay

son

cong nghe

DÀNH CHO BẠN

Tin tức

Tin sao Việt

Sao Việt

Giải trí

TV Show

Hậu trường

Hoa hậu

Âm nhạc

V-POP

K-POP

Âu Mỹ

Phim ảnh

Xine plus

Phim chiếu rạp

Phim truyền hình

Thế giới

Khám phá

Người Việt

Amazing

Xã hội

Pháp luật

Màu cuộc sống

Tin nóng

Đời sống

Cư dân mạng

Hẹn yêu

Gương mặt trẻ

Ăn chơi

Thời trang

Làng mẫu

Sao đẹp - Sao xấu

Hot - Trend

Đẹp

Làm đẹp

Phẩu thuật thẩm mỹ

Dưỡng nhan

Thể thao

Nhân vật

Bên lề

Bóng đá

Công nghệ

Mobile

Internet

Xe

Sinh viên TV

Du học

Giảng đường

Hướng nghiệp

Nguyễn Quang Minh

Tổng biên tập

Vũ Thị Tuyết Vân - Trương Thụy Tường Vy

Phó tổng biên tập

Đỗ Thu Trang

Chịu trách nhiệm nội dung

TRỤ SỞ HỒ CHÍ MINH

179 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Tầng 6, tòa nhà CIC, Số 2 ngõ 219 Trung Kính, Hà Nội

HỢP TÁC NỘI DUNG

info@saostar.vn

HỢP TÁC QUẢNG CÁO

marketing@saostar.vn

0938 305 588

Giấy phép Tạp chí điện tử Saostar số: 13/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền Thông cấp ngày 11/01/2016

BÁO GIÁ QUẢNG CÁO