Công Nghệ

Vì sao Ngoại Hạng Anh mùa 2018 - 2019 kiên quyết nói không với công nghệ V.A.R?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ngoại Hạng Anh sẽ là giải đấu lớn duy nhất tại Châu Âu chưa áp dụng V.A.R trong mùa giải 2018 - 2019.

World Cup 2018 được xem là lần giới thiệu công nghệ V.A.R (hỗ trợ trọng tài thông qua video) chính thức với thế giới. Mặc dù ban đầu V.A.R nhận được khá nhiều sự hoài nghi từ cả người hâm mộ và giới chuyên môn, V.A.R tại World Cup 2018 thực tế lại là một thành công và góp phần quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ ra quyết định chính xác của trọng tài, đặc biệt là trong các tình huống có tính chất thay đổi trận đấu.

V.A.R được xem là một thành công tại World Cup 2018.

Thế nhưng, khi người hâm mộ vừa mới chỉ kịp quen với V.A.R thì nó lại chuẩn bị… biến mất. Trở lại trong vòng vài tuần tới, giải Ngoại Hạng Anh mùa bóng 2018 - 2019 đã quyết định chọn phương pháp truyền thống trong đó toàn bộ các quyết định được đưa ra bởi nhóm trọng tài có mặt trên sân.

Tháng tư vừa qua, các câu lạc bộ tham gia Ngoại Hạng Anh đã bầu chọn phản đối dùng V.A.R trong mùa giải 2018 - 2019. Phần lớn các câu lạc bộ tham gia bỏ phiếu đều cho rằng cần thêm những thử nghiệm trước khi V.A.R chính thức có mặt xuyên suốt trong giải đấu.

Tại sao Ngoại hạng Anh là bỏ phiếu”chống lại” V.A.R?

Theo một thông cáo được phát đi sau cuộc bỏ phiếu của các câu lạc bộ, các câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh cảm thấy “cần thêm những cải thiện” cho V.A.R dựa trên kết quả thử nghiệm trước đó tại giải FA Cup và Carabao Cup mùa trước, đặc biệt là về “việc giao tiếp bên trong sân vận động và dành cho những ai đang theo dõi tại nhà và trên khắp thế giới.”

Các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh chưa sẵn sàng cho việc áp dụng V.A.R.

Khi nào V.A.R sẽ được triển khi ở Ngoại Hạng Anh?

Các đội bóng Ngoại Hạng Anh sẽ có cơ hội bỏ phiếu lại trước khi mùa giải 2019 - 2020 bắt đầu. Trong mùa giải tới, V.A.R sẽ tiếp tục được thử nghiệm và kết quả thử nghiệm sẽ được công bố trước khi quyết định được đưa ra. Cần nhớ rõ rằng để V.A.R có thể được triển khai thì 2/3 trên tổng số 20 câu lạc bộ cần chấp thuận áp dụng nó.

V.A.R vẫn sẽ được áp dụng tại FA Cup?

V.A.R sẽ tiếp tục được áp dụng tại một số trận đấu trong khuôn khổ FA Cup và Carabao Cup mùa này.

Giải La Liga và Series A có dùng V.A.R hay không?

Ngoại Hạng Anh sẽ là giải đấu lớn duy nhất tại Châu Âu chưa triển khai trong mùa giải sắp khởi động tới. La Liga, Series A, Bundesliga và Ligue 1 đều đã sẵn sàng và sẽ áp dụng công nghệ V.A.R.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất