Công Nghệ

Vì sao lượt xem MV ‘Những kẻ mộng mơ’ của Noo Phước Thịnh trên YouTube tăng chậm?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong những giờ đầu lên sóng, lượt xem MV "Những kẻ mộng mơ" của Noo Phước Thịnh nhích lên rất chậm khiến nhiều người hâm mộ của anh nóng ruột.

Tối ngày 19/10, sau rất nhiều chờ đợi của người hâm mộ, Noo Phước Thịnh đã chính thức tung ra MV “Những kẻ mộng mơ” với tạo hình mới đậm chất bụi bặm và nam tính. Là một sản phẩm nhận được nhiều sự kì vọng, không ít người cho rằng MV mới của Noo Phước Thịnh sẽ đạt được số lượng lượt xem khủng trên YouTube. Dù vậy, thực tế cho thấy trong những giờ đầu tiên, số lượng lượt xem “Những kẻ mộng mơ” tăng khá chậm. Ở thời điểm thực hiện bài viết, MV này mới nhận được chưa đến 200.000 lượt xem mặc dù đã nhận được 25.000 lượt like và gần 4.300 bình luận. Việc lượt xem của MV này tăng chậm có thể do cơ chế đếm lượt xem của YouTube.

Lượng lượt xem MV “Những kẻ mộng mơ” tăng rất chậm trong những giờ đầu, thậm chí có thời điểm đóng băng.

Số lượt xem là một chỉ số quan trọng của YouTube bởi nó là thước đo định lượng mức độ phổ biến và có thể là cả chất lượng của một video. YouTube cho biết dịch vụ này luôn muốn đảm bảo rằng lượt xem được đếm luôn là lượt xem được thực hiện bởi người dùng thực sự thay vì có thể đến từ thủ thuật hay phần mềm máy tính. Vì thế, trong một vài giờ đầu sau khi MV được xuất bản, YouTube chỉ hiển thị số lượng lượt xem mà hệ thống tin rằng là chân thực. Điều này khiến việc lượt xem video có thể chưa chính xác ngay lập tức.

Tạo hình có phần gai góc của Noo trong MV mới đang khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Sau khi các lượt xem hợp lệ được đếm, bộ đếm lượt xem sẽ cập nhật thường xuyên hơn. Quá trình này có thể khá mất thời gian, phụ thuộc vào nhiều yếu tố ví dụ như độ phổ biến của một video. Bên cạnh đó, YouTube khẳng định sau vài giờ đầu, bộ đếm sẽ cập nhật thường xuyên nhưng lượng lượt xem có thể sẽ thay đổi bởi dịch vụ này liên tục xác nhận tính hợp lệ của lượt xem.

Việc thể hiện chính xác số lượng lượt xem luôn là một mục tiêu hàng đầu của YouTube để đảm bảo sự công bằng và trải nghiệm tích cực cho cả những người tạo ra nội dung, nhà quảng cáo và người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất