Công Nghệ

Vì sao lượt xem 'Chạy ngay đi' của Sơn Tùng M-TP giảm tốc sau 18 phút đầu tiên?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

10 tiếng sau khi phát hành, “Chạy ngay đi” ghi nhận 5 triệu lượt xem trong khi đó MV này đạt mốc 1 triệu lượt xem chỉ sau vỏn vẹn 18 phút đầu tiên.

Đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng M-TP đã phát hành MV “Chạy ngay đi” trên YouTube. Sau 18 phút đầu tiên, MV này đã ghi nhận tới 1 triệu lượt xem và nhiều khả năng sẽ trở thành MV có tốc độ tăng lượt xem nhanh nhất trên YouTube của showbiz Việt. Tuy nhiên, tính đến thời điểm sát 10 giờ sáng ngày 12/5, lượt view hiển thị trên YouTube của MV “Chạy ngay đi” mới chỉ vỏn vẹn 5 triệu lượt xem, chậm hơn khá nhiều nếu so với thành tích ấn tượng trong 18 phút đầu tiên. Đâu là lý do cho điều này?

Để đảm bảo đếm view chính xác và công bằng, YouTube có thể sẽ tạm thời giảm tốc độ, đóng băng hoặc điều chỉnh bộ đếm lượt xem trên dịch vụ của mình. Điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng view của một số MV có độ phổ biến cao như “Chạy ngay đi”.

Thực tế, YouTube cho biết trong vòng vài giờ đầu tiên sau khi một video được đăng tải, dịch vụ video lớn nhất hành tinh này sẽ chỉ hiển thị những lượt xem mà hệ thống tin là có giá trị. Con số này có thể không thể hiện chính xác nhất những số lượt xem hợp lệ trong thực tế. Sau khi tất cả các lượt xem chất lượng được đếm, số lượt xem sẽ được cập nhật đều đặn và chính xác hơn. Quá trình đếm các lượt xem chất lượng có thể mất khá nhiều thời gian tuỳ thuộc vào số lượng xem và độ phổ biến của video.

YouTube gọi việc này là “đóng băng bộ đếm lượt xem” với mục đích là để đảm bảo một trải nghiệm công bằng và tích cực cho các nhà sáng tạo nội dung, các nhà quảng cáo và cuối cùng là người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất