Công Nghệ

Vì sao HLV Park Hang Seo không cho các học trò thoải mái dùng smartphone?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo là một người cởi mở, tình cảm nhưng lại rất nguyên tắc.

Đội tuyển U23 Việt Nam đang thu hút được rất nhiều sự chú ý và kì vọng ở ASIAS 2018, nhất là sau khi có được những trận đấu khá ấn tượng ở cúp tứ hùng. Sau khi giải đấu mang tính chất giao hữu này kết thúc, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức chốt danh sách các cầu thủ sẽ lên đường sang Indonesia để thi đấu tại ASIAD 2018. Giới chuyên môn đánh giá sự thành công của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại không chỉ đến từ lối chơi, tài năng là còn là kết quả của tính kỉ luật. Điều này thậm chí được thể hiện ngay cả ở cách các cầu thủ trẻ sử dụng điện thoại.

HLV Park Hang Seo là một người cởi mở nhưng rất nghiêm túc.

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết, “thầy Park” luôn yêu cầu các cầu thủ trẻ không sử dụng smartphone hay máy tính bảng khi ăn cơm. Ông chia sẻ bản thân muốn các cầu thủ trẻ thể hiện sự gắn kết ngay từ những bữa ăn bằng cách trò chuyện cùng nhau, trước khi nghĩ đến tập thể trên sân bóng.

Sự nghiêm khắc của ông Park Hang Seo về quy định không dùng smartphone còn khiến ngay cả chính ông cũng từng… bị phạt. HLV trưởng U23 Việt Nam từng kể lại câu chuyện chính mình cũng phải chịu phạt do quên tắt chuông điện thoại. Một trong những câu chuyện cũng khá thú vị là sau trận bán kết thành công trước đội tuyển U23 Qatar tại U23 Châu Á năm ngoái, ông Park Hang Seo đã mời cả đội tuyển U23 đi ăn mừng và phá lệ cho các cầu thủ dùng smartphone trong bữa ăn. Thế nhưng do đã quá quen với các quy định trước đó, các cầu thủ trẻ chỉ dùng smartphone trong khoảng 5 phút để selfie kỉ niệm sau đó lại cất đi.

Rõ ràng, tính kỉ luật được thể hiện ngay từ những vấn đề đơn giản nhất như thói quen sử dụng điện thoại đã khiến đội tuyển U23 Việt Nam kỉ luật và gắn kết trên sân cỏ đến mức nào.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất