Công Nghệ

Vì sao ‘Chạy ngay đi’ của Sơn Tùng M-TP lọt top video thịnh hành trên YouTube tại nhiều quốc gia?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Lượt xem không phải là yếu tố duy nhất khiến “Chạy ngay đi” làm được thành tích ấn tượng này.

Sau một ngày phát hành, MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP đã lần lượt xô đổ nhiều thành tích ấn tượng. Không chỉ đạt 1 triệu views trong vỏn vẹn 18 phút sau khi phát hành, tổng số lượt xem “Chạy nhay đi” được cho là đã lên đạt mốc 22 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên lên sóng. Con số này đủ khiến “Chạy ngay đi” góp mặt trong Top 20 những video có tốc độ tăng lượt xem ấn tượng nhất trên YouTube trong 24 giờ đầu tiên, sánh vai cùng cả những ngôi sao lớn như Adele hay Taylor Swift.

Sự trở lại của Sơn Tùng M-TP sau một năm vắng bóng trên showbiz Việt tạo ra hiệu ứng khiến người hâm mộ vỡ oà.

Đáng chú ý, “Chạy ngay đi” không chỉ đứng vị trí số 1 trên Tab Thịnh hành (Trending) tại Việt Nam mà còn đạt thành tích ấn tượng trên YouTube tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác, ví dụ như vị trí 39 tại Đức, vị trí 2 tại Nhật Bản, vị trí 35 tại Hàn Quốc hay vị trí 24 tại Đài Loan. Vậy bạn đã biết để đạt được những thành tích ấn tượng như vậy và để được YouTube xếp vào Top video Thịnh hành, “Chạy ngay đi” phải đạt được những gì chưa?

YouTube cho biết tính năng video Thịnh hành được cập nhật 15 phút mỗi lần.

Theo YouTube, mỗi ngày dịch vụ này đón nhận một số lượng lớn những video có nội dung hấp dẫn trong khi đó Tab Thịnh hành lại chỉ hiển thị một số video nhất định. Vì thế quá trình chọn lọc được thực hiện khá cẩn thận và kĩ lưỡng. Tab Thịnh hành mong muốn hiển thị các video có các yếu tố sau: Hấp dẫn với một số lượng lớn người xem, không có các yếu tố câu view, gây hiểu lầm, ghi lại được “hơi thở” của những gì đang diễn ra trên YouTube và trên thế giới và đặc biệt nội dung những video này phải xuất sắc.

Lượt xem không phải yếu tố quyết định trong việc một video có lot top Thịnh hành hay không.

Để cân bằng tất cả các yếu tố trên, YouTube không chỉ dựa vào lượt xem để chọn ra các video Thịnh hành mà còn dựa vào tỷ lệ tăng trưởng lượt xem, những lượt xem video nhận được từ đâu đến (bao gồm cả những nguồn bên ngoài YouTube) và “độ tuổi” của video. Điều này đồng nghĩa với việc không phải video nhiều lượt xem nhất là sẽ nghiễm nhiên có vị trí số 1 trên Tab Thịnh hành.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất