Công Nghệ

Vì sao chất lượng hình ảnh AFF Cup 2018 khi thì tốt, lúc thì tệ?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Cách tổ chức sản xuất nội dung của ban tổ chức khiến chất lượng hình ảnh, truyền hình tại AFF Cup 2018 khó có thể đồng đều.

Nếu theo dõi các trận đấu tại AFF Cup 2018, không khó để nhận ra một thực tế là các trận đấu có chất lượng không đồng đều và nhất quán. Ngay từ trận đấu đầu tiên, khán giả Việt Nam đã ngỡ ngàng khi chất lượng hình ảnh không chỉ khiến người xem khó theo dõi được diễn biến trận đấu mà thậm chí bàn thắng của của Anh Đức còn không được ghi lại trên màn ảnh nhỏ. Đến trận đấu với Việt Nam, mặc dù chất lượng hình ảnh và đạo diễn làm tốt nhiệm vụ của mình thế nhưng hình ảnh và âm thanh của trận đấu lại có phần chập chờn, lag giật.

AFF Cup 2018 đã gần đi qua vòng đấu bảng.

Gần đây nhất, ở pha bóng gây tranh cãi của Văn Toàn khi anh đưa được bóng vào lưới Myanmar nhưng lại không được công nhận, cũng không hề có các đoạn băng quay chậm ở nhiều góc máy để khán giả có thể xem lại. Tại sao trong một giải đấu, chất lượng truyền hình lại có sự khác biệt đến vậy?

Thực tế, tại AFF Cup 2018, không có một đơn vị nào đứng ra thực hiện toàn bộ các nội dung phát sóng. Có lẽ để phù hợp với việc tổ chức cùng lúc ở nhiều quốc gia, đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất nội dung sẽ thuê một đơn vị truyền hình tại quốc gia nơi tổ chức trận đấu trực tiếp sản xuất, ghi hình, quay dựng. Dữ liệu sau đó được chuyển về cho trụ sở ban tổ chức tại Singapore trước khi chuyển về cho các nhà đài có bản quyền để đưa đến người hâm mộ. Vì cách làm này, chất lượng hình ảnh tại AFF Cup 2018 rõ ràng phụ thuộc vào kinh nghiệm và trang thiết bị của các đài địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất