Công Nghệ

Vì sao camera của iPhone lúc nào cũng đặt ở góc máy, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

T. Sơn
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà Apple lại bố trí camera ở vị trí này.

Rất nhiều smartphone hiện nay có cụm camera sau được bố trí ở trung tâm thân máy theo bề ngang. Nhiều người thậm chí cho rằng cách bố trí này thú vị hơn bởi nó mang lại cảm giác cân xứng về mặt thẩm mỹ. Thế nhưng, từ năm 2017, tức là thời điểm chiếc iPhone đầu tiên ra đời, Apple luôn bố trí cụm camera ở góc trên cùng bên trái của mặt lưng và lý do đằng sau sẽ cho bạn thấy Apple tinh tế đến mức nào.

Từ ngày đầu tiên, Apple luôn đặt camera ở vị trí này.

Trên trang mạng Quora, một người dùng tự nhận mình là một nhà thiết kế công nghiệp đồng thời đã từng tham gia vào quá trình thiết kế iPhone chia sẻ, cảm biến camera thực tế là phần linh kiện dày nhất của một chiếc điện thoại. Trong trường hợp của iPhone nó thậm chí còn dày hơn cả độ dày thân máy. Theo đó, cách bố trí camera trên iPhone của Apple liên quan đến cách Apple bố trí tổng hòa các linh kiện bên trong máy. Dưới đây là hình ảnh bên trong một chiếc iPhone 8. Cụm camera chính là hộp màu bạc ở góc trên bên trái, bạn đã thấy nó dày đến mức không thể xếp được lên trên bất kì một linh kiện nào khác.

Bên trong một chiếc iPhone 8.

Một số người dùng còn nhận định cách bố trí camera trên iPhone còn có một lý do khác. Theo đó, nếu đặt camera ở giữa thân máy theo bề ngang, tay của người dùng khi cầm may theo bề ngang có thể dễ dàng chạm vào cụm camera sau khiến nó dễ dàng bị bẩn và thậm chí sau một thời gian dài có thể để lại các vết xước. Rõ ràng với Apple không có điều gì xảy ra ngẫu nhiên!

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất