Công Nghệ

Vì sao bạn không nên cài iOS 12 lúc này?

T. Sơn
Chia sẻ

iOS 12 có thể rất hấp dẫn nhưng việc cài đặt nền tảng này trên iPhone ở thời điểm hiện tại không phải một ý kiến hay.

Tiêu điểm thế giới công nghệ tuần này chính là sự kiện WWDC 2018 nơi Apple trình làng những phiên bản mới nhất cho các hệ điều hành của mình, trong đó tiêu điểm là nền tảng iOS 12. Không có những tính năng thực sự lớn được cập nhật hay những thay đổi lớn về giao diện, iOS 12 vẫn khiến không ít người cảm thấy hào hứng vì những tính năng “nhỏ nhưng có võ” mà Apple trang bị. Nhiều người dùng thậm chí còn quyết định sẽ dùng thử phiên bản này. Dù vậy, 9to5Mac khuyên người dùng đây là điều chưa nên làm.

iOS 12 sẽ hỗ trợ các thiết bị iPhone từ iPhoen 5s trở lên.

9to5Mac theo đó cho biết phiên bản beta của iOS 12 hiện tại còn khá nhiều vấn đề phát sinh. Khi cài đặt nền tảng này, máy thường khá nóng khi vận hành trong khi đó thời lượng pin cũng ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Thực tế, đây cũng là điều dễ hiểu bởi ở những phiên bản beta đầu tiên này, Apple chưa thể tối ưu tất cả các vấn đề liên quan đến hệ thống. Dù vậy, iOS 12 beta vẫn được đánh giá là ổn định hơn các phiên bản iOS mới trước đó.

Sự mượt mà trong trải nghiệm, ngay cả trên các thiết bị đời cũ, là vấn đề Apple quan tâm trên nền tảng iOS 12.

Một vấn đề nữa mà người dùng cũng có thể gặp phải khi cài iOS 12 ở thời điểm này nằm ở việc nhiều ứng dụng có thể không tương thích với nền tảng. Sau tất cả, mục đích cho những phiên bản beta vẫn chính là để các nhà phát triển thử nghiệm các tính năng và dịch vụ cua mình trên môi trường phần mềm mới. Vì thế, điều này có nghĩa là các ứng dụng chưa được tối ưu và có thể vận hành trơn tru.

Trong một vài tháng tới, Apple có thể sẽ giới thiệu các phiên bản beta cho cộng đồng (public beta) của iOS 12 cho người dùng đại trà có thể dùng thứ. Các phiên bản beta thuộc dạng này sẽ có xu hướng ổn định hơn mặc dù các lỗi vặt là khó trảnh khỏi. Như thường lệ, iOS 12 nhiều khả năng sẽ được tới tay người dùng đại trà chính thức vào tháng 9 tới đây cùng màn trình làng của những dòng iPhone mới.

9to5Mac khuyên tất cả những ai muốn dùng thử iOS 12 ngay lúc này hãy cãi đặt nó trên một thiết bị mà ít nhất bạn không sử dụng cho mục đích hàng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất