Công Nghệ

Vì sao 2020 sẽ là một năm đáng chờ đợi của người yêu công nghệ?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bloomberg nhận định 2020 sẽ là một năm thú vị của công nghệ tiêu dùng khi hàng loạt các sản phẩm chưa từng có sẽ ra mắt.

Sau một vài chu kì sản phẩm khá buồn ngủ, 2020 hứa hẹn sẽ là một năm tuyệ vời cho công nghệ tiêu dùng. Khi mạng không dây 5G dần chín muồi, các công ty công nghệ lớn sẽ cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm thú vị có thể tận hưởng kết nối tốc độ cao này.

Năm 2020 cũng cực kì quan trọng với Apple. Người dùng có thể kì vọng nhiều sản phẩm phần cứng lớn ra mắt, trong đó có chiếc iPhone 5G đầu tiên cùng cảm biến nhanh hơn và cụm camera sau 3D, theo Bloomberg. iPhone lúc này sẽ có khả năng cảm nhận vị trí của mình tốt hơn trong một không gian vật lý, cải thiện sự chính xác của hiển thị vật thể trong các ứng dụng thực tế mô phỏng và thậm chỉ là hiển thị hình ảnh ảo trong thế giới thật.

Apple sẽ biến năm 2020 thành năm của AR nhờ thiết bị kính thông minh của mình. (Ảnh: Bloomberg)

Những ứng dụng này cũng là nền tảng cho chiếc kính thực tế mô phỏng được chờ đợi của Apple. Apple đã đặt mục tiêu ra mắt sản phẩm này vào năm 2020, một nỗ lực để vươn lên khi Google Glass đã thất bại nhiều năm về trước. Chiếc kính này được kì vọng sẽ có khả năng đồng bộ với iPhone của người đeo để hiển thị tin nhắn, email, bản đồ và trò chơi ngay trước mắt của người dùng.

Apple thậm chí còn đang chuẩn bị một App Store riêng dành cho sản phẩm kính này, tương tự như cách nó đã làm với Apple TV hay Apple Watch. Apple đồng thời đang tuyển dụng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đồ hoạ và phát triển trò chơi để đưa chiếc kính của mình thành một danh mục sản phẩm mới và nếu như mọi thứ đi theo kế hoạch, sẽ là sản phẩm thay thế iPhone.

Facebook cũng đang phát triển kính thông minh. Sản phẩm của hãng này sẽ có khả năng chụp hình và chuyển hướng cuộc gọi từ chiếc điện thoại được kết nối. Thế nhưng, những mẫu máy đầu tiên sẽ không có màn hình tích hợp và không có chế độ nào liên quan đến thực tế mô phỏng. Cùng thời điểm, Amazon đang thử nghiệm Echo Frames và một chiếc nhân có tên Echo Loop. Cả hai đều được thiết kế để gắn Alexa với cơ thể con người.

Microsoft hiện đang đang dự định ra mắt Surface Duo, một thiết bị tablet hai màn hình có khả năng chạy song song các ứng dụng, nhận và thực hiện cuộc gọi và gập lại thành một phiên bản nhỏ gọn hơn. Chiếc máy này có thể sẽ lên kệ vào mùa mua sắm cuối năm 2020. Samsung cũng sẵn sàng cho thiết bị smartphone gập, mở thế hệ mới của mình trong khi đó Apple Watch của Apple sẽ có thêm tính năng theo dõi giấc ngủ và Mac sẽ sử dụng các dòng chip tuỳ biến, mang đến độ hiệu quả cao hơn trong khi tiết kiệm pin hơn.

2020 đích thực là một năm thú vị của công nghệ, Bloomberg kết luận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất