Công Nghệ

Vì sao 100% nhân viên của Apple không được ngồi khi làm việc?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple là một công ty có văn hoá làm việc khá thú vị và khác biệt.

Các thông tin bên trong Apple Park, trụ sở mới của Apple, thường được giữ kín. Thế nhưng, mới đây, CEO Apple Tim Cook đã có một tiết lộ thú vị về môi trường làm việc bên trong toà nhà hình tàu vũ trị này: tất cả nhân viên đều sử dụng bàn đứng.

“Chúng tôi cho tất cả các nhân viên của mình, 100%, sử dụng bàn đứng. Bạn có thể đứng một thời gian và rồi sau đó lại ngồi. Đây là một lối sống tốt hơn,” Tim Cook chia sẻ trogn một bài phỏng vấn gần đây. Trước đó, Tim Cook cũng từng dẫn lời các bác sỹ và cho rằng “ngồi là loại ung thư mới.”

Những hình ảnh bên trong Apple Park luôn được giữ kín. (Ảnh: 9to5Mac)

Dùng bàn đứng chỉ là một trong số rất nhiều đặc quyền mà nhân viên Apple được tận hưởng kể từ khi về làm việc tại trụ sở chính mới Apple Park với chi phí đầu tư lên tới 5 tỷ USD. Apple Park được xây dựng để xoá nhoà khoảng cách giữa một toà nhà bằng kính khổng lồ và cảnh quan xung quanh.

Khuôn viên Apple Park có rất nhiều cây trái cây và căng-tin Caffe Mac bên trong trụ sở thường xuyên dùng trái cây từ đó để phục vụ trong các bữa ăn. Ngoài ra, nhân viên có được tận hưởng phòng gym ngay trong khuôn viên và dịch vụ xe đưa đón đến các văn phòng vệ tinh hoặc trụ sở cũ, nằm cách đó khoảng 10 phút lái xe.

Một cổ đông Apple từng hỏi Tim Cook về khả năng họ có thể tới thăm Apple Park và nhận được câu trả lời là “có thể không bao giờ’. (Ảnh: Mashable)

Apple dường như cực kì tỉ mỉ khi lựa chọn nội thất bên trong trụ sở của mình. Bên cạnh những chiếc bàn đứng, Apple còn được cho là có đặt những chiếc ghế được sản xuất bởi Vitra có giá lên tới 1.200 USD. Khu vực sinh hoạt chung hoặc quán cà phê cũng dùng những chiếc ghế được thiết kế bởi Nauto Fukasawa có giá tới 2.500 USD. Một trong những lý do Apple không tiếc tiền đầu tư vào Apple Park là bởi không gian làm việc tại đây có thể giúp hãng chiêu mộ được nhiều nhân sự tốt, có nhiều lựa chọn nghề nghiệp nhưng mong muốn làm việc trong một toà nhà có kiến trúc đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất