Công Nghệ

Vero: Ứng dụng mạng xã hội đang hot rần rần trên App Store là gì?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được biết, cách đây một tuần, ứng dụng này còn chẳng đứng nổi ở top 1.500 trên App Store.

Vero là ứng dụng chia sẻ hình ảnh miễn phí (không xuất hiện quảng cáo) đã được phát hành từ tận năm 2015. Trong nghĩa Latin dịch sang tiếng anh, Vero có nghĩa là “Truth” (chân lý). Đây là sản phẩm của tỷ phú Ayman Hariri, con trai cựu thủ tướng Li-băng Rafik Hariri, hện đang sở hữu khối tài sản lên đến 1,33 tỷ USD.

Theo thống kê của Sensor Tower, Vero đã đón nhận hơn 500.000 lượt đăng nhập của người dùng iOS trong vòng 24 giờ qua, tính riêng tại thị trường Mỹ. Dự đoán cho biết con số 600 ngàn lượt tải hiện tại trên App Store và Google Play của Vero sẽ tăng thêm 500 ngàn lượt mỗi ngày.

Được biết, sự nổi tiếng nhanh chóng của mạng xã hội này đến từ một bộ phận người dùng của mạng xã hội khác chuyển sang, đặc biệt phải kể đến là lượng lớn người sử dụng Instagram. Nếu bạn tìm kiếm hashtag #vero trên Instagram, sẽ có đến hơn 500 ngàn kết quả khác nhau của người sử dụng mạng xã hội này, với lời mời kết bạn cùng họ trên Vero.

Theo như Mashable, lý do chính cho sự phát triển đột ngột của Vero có thể là do… thuật toán của Instagram, vốn đang khiến không ít người dùng phẫn nộ trong thời gian qua. Theo đó, thuật toán này sẽ hoạt động bằng cách tự sắp xếp những hình ảnh theo mức độ ưu tiên, thay vì hiển thị theo thứ tự thời gian.

Về cơ bản, Vero cũng khá giống với những mạng xã hội chia sẻ hình ảnh khác, ví dụ như Instagram. Tuy nhiên, người dùng còn có thể chia sẻ được văn bản, nhạc, liên kết URL,… Đồng thời mạng xã hội này còn gợi ý những chương trình, bài hát hoặc phim ảnh mà người dùng có thể yêu thích.

Đặc biệt phải kể đến chính là, Vero không sử dụng thuật toán ưu tiên trên news feed, điều này đồng nghĩa với việc, các bài đăng của người dùng sẽ được sắp xếp theo trình tự thời gian. Ngoài ra, chính sách bảo mật “không chia sẻ thông tin với bên thứ 3”, cam kết “không theo dõi người dùng” hay “không có quảng cáo phiền phức” cũng là điểm cộng lớn của Vero so với các mạng xã hội khác.

Mặc dù, nổi tiếng nhanh chóng là thế, tuy nhiên sự phổ biến của Vero có tồn tại được lâu hay không lại là một việc khác. Trước đó, một số mạng xã hội như Ello, Peach hay Sarahah cũng từng nổi lên như “diều gặp gió”, thế nhưng chúng đều không thể trụ được lâu như những mạng xã hội tầm cỡ như Facebook, Instagram hay SnapChat.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất