Công Nghệ

'Vận xui' vẫn ập đến với Facebook trong ngày cuối năm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ngày cuối năm, giới chức Brazil vẫn đưa ra án phạt lớn cho Facebook song mạng xã hội này vẫn có thể kháng cáo.

Chính phủ Brazil áp dụng khoản phạt 6,6 triệu real (tương đương 1,6 triệu USD) cho Facebook vì những lùm xùm liên quan đến scandal Cambridge Analytica. Án phạt nói trên được đưa sau khi Facebook làm rò rỉ nhiều dữ liệu người dùng ở Brazil, Bộ Tư pháp nước này nói trên website. Việc điều tra đã được thực hiện từ tháng 4/2018 và Facebook vẫn có thể kháng cáo quyết định này.

(Ảnh: Bloomberg)

“Rõ ràng là dữ liệu của khoảng 443.000 người dùng trên nền tảng đã được nhà phát triển ứng dụng “thisisyourdigitallife” công khai,” bộ tư pháp nói. Bộ tư pháp Brazil bên cạnh đó tiết lộ Facebook đã không thể chứng minh rằng số lượng người dùng bị ảnh hưởng thực tế thấp hơn. Facebook bên cạnh đó cũng bị phạt vì không thông báo cho người dùng vì hậu quả của những thiết lập riêng tư của họ.

Facebook lẽ ra “nên cẩn trọng hơn” khi tự động chia sẻ thông tin của bạn bè và bạn bè của bạn bè với các ứng dụng, theo thông báo.

Về phần mình, Facebook nói đã thực hiện thay đổi và giới hạn các thông tin mà các nhà phát triển ứng có thể truy cập được. “Không có bằng chứng về việc dữ liệu người dùng Brazil được chuyển sang Cambridge Analytica,” một người phát ngôn chia sẻ. “Chúng tôi vẫn đang cân nhắc các phương án pháp lí cho trường hợp này.”

Hồi tháng 7, Facebook đồng ý thanh toán án phạt 5 tỉ USD cho Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ. Đây là khoản phạt lớn nhất mà một công ty công nghệ của Mỹ từng phải nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất