Công Nghệ

Ứng viên Tổng thống Mỹ công khai chỉ trích Facebook

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ông Joe Biden, cựu Tổng thống Mỹ muốn các điều luật được sửa đổi sao cho các mạng xã hội như Facebook phải chịu trách nhiệm cho bài đăng của người dùng.

Khi được hỏi về suy nghĩa của ông dành cho Facebook và CEO của nó, Mark Zuckerberg, cựu Phó Tổng thống Mỹ đồng thời là ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden không ngần ngại đưa ra những quan điểm khá tiêu cực.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ đồng thời là ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden. (Ảnh: AP)

“Tôi chưa từng là người hâm mộ của Facebook,” Biden nói với ban biên tập của The New York Times. “Tôi cũng chưa từng hâm mộ Mark Zuckerberg. Tôi nghĩ anh ta thực sự là một vấn đề.” Biden chỉ trích Facebook vì đã lan truyền các thông tin mà “họ biết là thông tin sai”. Business Insider cho biết thông điệp này ám chỉ đến chính sách cho phép các chính trị gia được đưa ra các khẳng định hoàn toàn sai trong các chương trình hay chiến dịch quảng cáo. Joe Biden trước đó cho rằng ông là một đối tượng bị cung cấp thông tin sai lệch trong một chiến dịch quảng cáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Biden đồng thời kêu gọi luật pháp Mỹ có những thay đổi để ép buộc các công ty như Facebook phải chịu trách nhiệm trước các bài đăng của người dùng. Về phần mình, Facebook từ chối đưa ra bình luận.

Thập niên 2010 được xem là một thời kì đen tối và xấu xí của Facebook khi hàng loạt các scandal có liên quan bị phanh phui. Đỉnh điểm là thời điểm năm 2018 khi thông tin chấn động về việc một công ty có tên Cambridge Analytica đã làm dụng thông tin của hàng chục triệu người dùng Facebook phát đi. Cambridge Analytica có thể đã dùng dữ liệu Facebook có được để định hướng những phiếu bầu Tổng thống Mỹ. Mark Zuckerberg đã phải điều trần trước Quốc hội vào tháng 4/2018. Năm 2019, Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ phạt Facebook 5 tỉ USD vì vi phạm riêng tư người dùng, mức phạt kỉ lục mà một công ty công nghệ từng hứng chịu.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất