Công Nghệ

Ứng dụng tổng kết thú vị này sẽ tiết lộ Instagram bạn có màu gì

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chỉ mất một vài cú click bạn đã có thể biết được Instagram trong suốt cả năm qua của mình có màu gì.

Một ứng dụng mới có tên Year of Colour mới đây thu hút được khá nhiều sự chú ý khi mang đến cách thức tổng kết lại một năm trên Instagram của người dùng một cách cực kì độc đáo. Theo đó, ứng dụng này sẽ “tổng hợp” các hình ảnh của bạn và biến chúng thành một hình ảnh nhiều chấm màu.

Year of Colour, ứng dụng cho phép người dùng tổng hợp lại Instagram trong năm qua.

Stef Lewandowski, một nhà phát triển ứng dụng ở London, đã phát triển ứng dụng này trong khoảng thời gian rảnh rỗi của mình sau khi được vợ anh Emily Quinton gợi ý. Quinton hiện tại đang điều hành một công ty có tên Makelight với sứ mệnh giúp người dùng tạo ra một trang Instagram khuyến khích người khác “theo dõi” hơn.

Để sử dụng ứng dụng này, tất cả những gì bạn cần làm là vào yearofcolour.com và đăng nhập vào ứng dụng Instagram. (Việc bảo mật thông tin của ứng dụng này được đặt vị trí ngay phía trước và trung tâm màn hình đăng nhập và ứng dụng này khẳng định nó không thể theo dõi được mật khẩu của bạn.) Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng này, bạn cũng chỉ có thể tổng kết được Instagram của mình chứ không thể xem được “bảng màu” của người khác. Lewandowski cho biết điều này là kết quả từ các quy định của chính Instagram. “Rất tiếc chúng tôi không thể làm điều đó, tuy nhiên tôi hoàn toàn hiểu điều này nhìn từ khoá cạnh riêng tư.”

Người dùng có thể tuỳ biến được phần tổng hợp của mình.

Trong ứng dụng này, người dùng sẽ lựa chọn một khung thời gia và nó sẽ tìm những bài đăng của bạn được like nhiều nhất và hiển thị dữ liệu dưới dạng các màu sắc. Ứng dụng này theo đó giảm thiểu mỗi hình ảnh xuống chỉ còn từ 6 đến 9 màu. Màu sắc sẽ được hiển thị theo kích thước tuỳ thuộc vào sự yêu thích của những người theo dõi bạn trên Instagram. Ví dụ, nếu hình ảnh được nhiều like nhất của bạn là hình ảnh mặt trời mọc với tông màu cam, màu cam sẽ được hiển thị với hình tròn lớn nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất