Công Nghệ

App Store xuất hiện ứng dụng đo nhịp tim giả, người dùng iPhone cần biết điều này để tránh mất tiền oan

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lợi dụng phương thức hoạt động của cảm biến vân tay Touch ID, những kẻ gian đã lừa đảo thành công người dùng iPhone bằng cách tạo ra các ứng dụng đo nhịp tim giả mạo.

Theo báo cáo của Mac Magazine mới đây, các ứng dụng quét nhịp tim lừa lừa đảo đang manh nha quay trở lại kho ứng dụng App Store của Apple.

 iPhone

Lợi dụng phương thức hoạt động của cảm biến vân tay Touch ID, những kẻ gian đã lừa đảo thành công người dùng iPhone bằng cách tạo ra các ứng dụng đo nhịp tim giả mạo.

Cụ thể, ứng dụng này được kẻ lừa đảo giới thiệu là có khả năng đo nhịp tim thông qua cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone, và cho phép người dùng tải về miễn phí trên kho ứng dụng của Apple.

Khi người dùng tải về và truy cập ứng dụng, nó sẽ nhanh chóng đưa ra thông báo yêu cầu người dùng quét vân tay để nhận được kết quả đo nhịp tim của mình. Sau một khoảng thời gian, phần mềm sẽ tự động điều chỉnh giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất.

Do lúc này ánh sáng màn hình đã giảm đáng kể, nên người dùng sẽ không thấy thông báo hiển thị thanh toán của ứng dụng, thao tác đặt ngón tay liên tục trên Touch ID để đo nhịp tim lúc này cũng đồng thời là thao tác thanh toán, do đó người dùng có thể bị mất đến 89 USD (đối với ai đã liên kết thẻ ngân hàng hoặc còn tiền trong tài khoản Apple ID).

Phương thức lừa đảo này tương tự với cách thức mà “Heart Rate Measurement”, một ứng dụng đo nhịp tim lừa đảo, đã bị Apple gỡ khỏi kho ứng dụng của mình vào tháng 11 năm ngoái.

Theo nhiều người, ứng dụng này có cách hoạt động tương tự như thao tác người dùng chọn mua hoặc, nâng cấp một gói dịch vụ nào đó để sử dụng các tính năng cao cấp. Tuy nhiên, thay vì công khai thông báo về gói nâng cấp đó, họ lại sử dụng chiêu trò lừa đảo cho những thứ chẳng đáng tiền. Do đó, bạn nên cảnh giác với những ứng dụng có phương thức hoạt động tương tự như trên để tránh mất tiền oan uổng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất