Công Nghệ

Uber hứa có lãi vào năm 2021, riêng quý 3 lỗ 1 tỷ USD

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Năm 2019 quả là một năm không thuận buồm xuôi gió với các startup công nghệ, ngay cả khi đã thực hiện IPO thành công, và Uber là một trong số đó.

Uber vẫn tiếp tục đốt tiền song CEO Dara Khosrowshahi khẳng định công ty sẽ có lãi trong vòng hai năm tới, tức là năm 2021, theo CNBC.

“Mặc dù chúng tôi chưa chốt kế hoạch và chắc chắn sẽ cần rất nhiều nỗ lực từ đội ngũ, chúng tôi đang nhắm đến mục tiêu 2021,” CEO Uber chia sẻ. “Chúng tôi biết là có rất nhiều kì vọng về lợi nhuận mà chúng tôi cần phải đáp ứng vào thời gian đó,” ông nói thêm.

Uber là một trong những startup đáng chú ý nhất thực hiện IPO trong năm 2019. (Ảnh: Forbes)

Chia sẻ của ông Dara Khosrowshahi được đưa ra sau khi Uber báo cáo khoảng lỗ ròng tới 1 tỉ USD trong quý III khiến cổ phiếu của hãng sụt giá 5% trong phiên giao dịch mở rộng.

Uber đang đứng trước áp lực từ giới đầu tư cần phải nhanh chóng có lợi nhuận khi họ ngày càng hoài nghi về những công ty công nghệ có vẻ tiềm năng nhưng liên tục đốt tiền. Lyft, công ty gọi xe đối thủ, công bố vào tuần trước rằng họ cũng sẽ có lãi vào quý IV năm 2021. Cả Lyft và Uber đều đang có cổ phiếu giao dịch dưới mức giá IPO mà họ thực hiện vào đầu năm nay.

Mặc dù vẫn lỗ, CEO Dara Khosrowshahi lấy dẫn chứng rằng mảng gọi xe của hãng đang tăng tưởng như một điểm sáng. Cụ thể, Uber đang có doanh thu từ mảng gọi xe lên tới 2,9 tỉ USD, tăng 19% so với cùng kì năm trước.

“Mảng gọi xe của chúng tôi đang chi trả chi phí cho toàn bộ doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại,” CEO Dara Khosrowshahi nói. “Chúng tôi nghĩ chúng tôi có thể tiếp tục nó.”3

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất