Công Nghệ

Uber chuẩn bị triển khai sản phẩm cho tài xế vay tiền

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin này xuất hiện vài tháng sau khi Uber tuyển dụng một lực lượng nhân sự trong lĩnh vực công nghệ tài chính hùng hậu.

Trở lại thời điểm tháng 6 năm nay, Uber thu hút nhiều sự quan tâm khi tuyển dụng cùng lúc ít nhất 100 kĩ sư công nghệ tài chính. Ông lớn gọi xe theo đó mong muốn tạo ra các sản phẩm mới để tăng tính gắn kết với người dùng và tài xế, trong đó có sản phẩm ngân hàng.

Theo báo cáo mới nhất từ Recode/Vox, những kết quả đầu tiên của động thái nói trên sẽ được thể hiện bằng một sản phẩm cho vay trực tiếp với các đối tác tài xế.

Uber đang tiếp tục đa dạng hoá dịch vụ cung cấp để gia tăng lợi nhuận, công nghệ tài chính là một trong số đó. (Ảnh: TechCrunch)

Uber đang tiếp tục đa dạng hoá dịch vụ cung cấp để gia tăng lợi nhuận, công nghệ tài chính là một trong số đó. (Ảnh: TechCrunch)
Khảo sát trong ứng dụng dành cho tài xế mà Uber đưa ra mới đây xoay quanh “một sản phẩm tài chính mới” dành cho tài xế “mỗi khi cần”. Khảo sát này hướng đến mục đích sử dụng của những khoản vay tài xế đã thực hiện với giá trị nhỏ hơn 1.000 USD trong ba năm gần nhất.

Bên cạnh đó, nó cũng đưa ra câu hỏi “số tiền bạn muốn yêu cầu là bao nhiêu?” với những lựa chọn bao gồm “dưới 100 USD”, “từ 100 USD đến 250 USD”, “từ 250 USD đến 500 USD” và “trên 500 USD”.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ mốc thời gian cụ thể Uber sẽ đưa dịch vụ cho vay giá trị thấp với các tài xế. Về phần mình, Uber từ chối đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

TechCrunch nhận định với đội ngũ làm về công nghệ tài chính hùng hậu, câu chuyện của Uber trong lĩnh vực nhiều tiềm năng này sẽ không dừng lại tại đây. (Ảnh: Getty)

Thực tế, Uber trước đó đã có nhiều hình thức tài trợ cho tài xế. Uber triển khai chương trình chi trước tiền mặt với các tài xế ở California và Michigan. Startup đã thực hiện IPO trong năm nay cũng từng cho thuê xe trong quá khứ và hiện tại đang có một thẻ tín dụng đồng thương hiệu với Visa, cũng như ví điện tử UberCash.

Uber không phải ông lớn duy nhất cho người lao động của mình vay những khoản tiền nhỏ. Nhiều công ty lớn, trong đó có Walmart, cũng áp dụng chính sách trả trước lương và cho nhân viên vay tiền.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất