Công Nghệ

Tỷ phú Elon Musk ra quyết định cực sốc, tuyên bố ‘nghỉ chơi’ mạng xã hội

Nhật Minh
Chia sẻ

Tỷ phú công nghệ Elon Musk, người cực kỳ nổi tiếng trên internet và mạng xã hội mới đây đã có những quyết định gây sốc.

Tỷ phú Elon Musk – một trong những nhân vật công nghệ đình đám trên Twitter với hơn 35 triệu người dùng theo dõi mới đây đã tuyên bố tạm dừng sử dụng mạng xã hội Twitter.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk mới đây đã tuyên bố “nghỉ chơi” mạng xã hội Twitter

Ngày 1/6, Musk vẫn chia sẻ trên Twitter của mình về việc SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ chở người lên trạm ISS. Tỷ phú Elon Musk cũng đăng một tweet liên quan đến cái chết của người đàn ông da màu George Floyd và cuộc biểu tình tại Mỹ.

Thế nhưng đến hôm sau, ông đã thông báo ngắn gọn rằng “Off Twitter for a while” (tạm dịch là Tắt Twitter một thời gian) mà không để lại thêm lời giải thích nào. Tuyên bố “nghỉ chơi” mạng xã hội của Musk sau đó đã được đông đảo người dùng quan tâm.

Mặc dù nhận được sự theo dõi từ hàng chục triệu người dùng, tuy vậy vị tỷ phú này thường vướng phải những rắc rối không đáng có trên chính nền tảng công nghệ này khiến ông nhiều lần phải trả giá.

“Off Twitter for a while” (tạm dịch là Tắt Twitter một thời gian) được đăng tải trên trang cá nhân của Musk

Năm 2018, ông đăng một số tweet bóng gió về ý định mua toàn bộ cổ phần của Tesla đang niêm yết trên sàn chứng khoán nhằm biến Tesla thành công ty tư nhân. Trước thông tin này, giá cổ phiếu Tesla tăng 12%. Tuy nhiên, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã điều tra và khởi kiện, cho rằng các tweet này là hành vi gian lận chứng khoán, điều này cũng khiến Musk phải nộp phạt 20 triệu USD.

Đến năm 2019, ông lại phải ra hầu tòa khi lên Twitter công kích, ám chỉ một thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng nhí tại Thái Lan là “kẻ ấu dâm”.

Trả lời Bloomberg, tỷ phú Elon Musk thừa nhận rằng đôi khi những phát ngôn của ông có phần ngớ ngẩn và ông ước có thể rút lại một số phát ngôn trong quá khứ. Tuy nhiên, Elon Musk đánh giá cao cách giao tiếp trực tiếp với mọi người, mà không cần phải thông qua báo chí.

Việc Musk tuyên bố dừng sử dụng Twitter gây bất ngờ cho nhiều người, tuy nhiên động thái này cũng không quá khiến người hâm mộ của ông quá lo lắng bởi hồi cuối năm 2019, ông cũng từng nói không dùng mạng xã hội nữa, nhưng rồi tweet trở lại chỉ vỏn vẹn 3 ngày sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất