Công Nghệ

'Tuổi thơ dữ dội' gắn liền cùng chiếc TV của thế hệ Millennials

T.H
Chia sẻ

TV vốn là vật dụng quen thuộc trong đời sống hằng ngày của mỗi con người, nhưng dám cá thế hệ 8X, 9X sẽ chẳng bao giờ quên những kỷ niệm về một thời “tuổi thơ dữ dội” gắn bó với chiếc TV.

Ngày nay ai cũng quen thuộc với những món đồ công nghệ hiện đại, khắp các ngõ ngách của đời sống đều tràn lan những món đồ smartphone, công nghệ thông minh hỗ trợ người dùng.

Thế nhưng, có lẽ chỉ có thế hệ 8X, 9X - một thế hệ chuyển giao giữa những thời khắc mang tính lịch sử giữa cái cũ - cái mới, thấu hiểu rõ những sự thay đổi giữa hai thái cực: những kỷ niệm một thời và những đổi mới tích cực của hiện tại. Trong đó, có thể nói chiếc TV là một trong những hình ảnh quen thuộc, đặc trưng và cũng là vật dụng gắn liền với kỷ niệm một thời tuổi trẻ của các millennals.

TV gắn liền với bữa cơm gia đình

Thời đó, có gia đình nào mà không đặt chiếc TV vào vị trí trang trọng nhất trong nhà, nơi trung tâm của sinh hoạt gia đình, đặc biệt là bên mâm cơm quây quần mỗi tối. Bất kể người lớn đi làm, trẻ nhỏ đi học, thì tối về bao giờ tất cả các thành viên cũng ngồi lại bên mâm cơm gia đình, cùng chia sẻ những thước phim hay, những chương trình ca nhạc, những giờ bóng đá,… trên chính chiếc TV cồng kềnh to bằng cả cái nồi cơm.

Không chỉ là vật dụng, TV là thành viên trong gia đình

Không chỉ là phương tiện truyền tải những thông tin giá trị cho người dùng, chiếc TV cũng là thành viên đồng hành, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống hằng ngày của thế hệ 8X, 9X. Là cảm xúc lần đầu ba mẹ sắm chiếc TV màu to như cái nồi cơm nhưng ngày nào ba cũng dò dẫm mò đài, mẹ chăm chỉ tới lui lau chùi sắp xếp; hay cảm xúc lần đầu đỗ đại học, mẹ dúi cho chút tiền lên Sài Gòn ăn học cạnh chiếc tủ TV…. Bao nhiêu thời khắc quan trọng, vui buồn của cả một thế hệ đã luôn có sự chứng kiến của chiếc TV nhạt màu cũ kỹ.

Đây là dòng TV kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới đem tới trải nghiệm nghe nhìn cho người dùng vào năm 1998 của Samsung.

TV xưa cùng một thời “nông nổi”

Quay ngược thời gian, nhìn lại những kỉ niệm thân thương cùng chiếc TV, hẳn chẳng ai quên được những lần sấm chớp, ba rút vội chiếc phích cắm TV; những khi trời mưa TV nhũng nhiễu, lại ba cũng là người leo lên cân chỉnh cây ăng-ten còi cọc giữa gió bão.

Thời đó làm gì có truyền hình cáp, cứ đúng 24h, chiếc TV cũng tự động chuyển sang cái bảng hiệu nhiều màu xanh đỏ, cùng âm thanh u u đầy ám ảnh … Ấy thế mà sáng nào cũng có người chăm chỉ thức dậy theo tiếng TV tập thể dục, rèn luyện sức khỏe. Những kỷ niệm “nông nổi” một thời tuổi trẻ chắc chẳng thể nào xóa được hình ảnh chiếc TV.

TV nay - vai trò khác nhưng vẫn là bạn đồng hành của các gia đình Việt

Nếu như thời xưa, chiếc TV là cả thế giới quan thu nhỏ, là phương tiện kết nối mỗi cá nhân đến với thế giới rộng lớn của những câu chuyện, những bài học xã hội. Thì thời nay, chiếc TV khoác lên mình vai trò rộng hơn là không gian giải trí tại gia - vật “gắn kết” gia đình cùng sum họp thư giãn sau những bộn bề bên ngoài đời sống xã hội.

Có thể nói, dù ở thời nào, thời TV đen trắng, thời chiếc TV LCD đầu tiên được chính thức giới thiệu vào năm 1983 hay đến năm 2019 - khi chiếc Smart TV QLED 8K đỉnh cao có mặt trên thị trường, TV vẫn giữ vẹn nguyên một giá trị và vai trò riêng, là không gian của những ý tưởng và chứa đựng trong đó nội dung mở mang trải nghiệm và tầm mắt cho người sử dụng.

Từ nay đến hết ngày 30/09, để giúp các gia đình Việt nói chung và thế hệ 8X, 9X nói riêng có thể trải nghiệm và kể thêm câu chuyện đầy cảm xúc về chiếc TV nhà mình, Samsung tổ chức chương trình “Vinh danh 50 chủ sở hữu TV Samsung lâu đời nhất” tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 50 năm tiên phong đột phá công nghệ.

Theo đó, 50 người dùng sở hữu 1 trong 5 dòng sản phẩm Bordeaux LCD, LED, Smart, 3D, Curved UHD TV Samsung chỉ cần đăng ký tham dự chương trình sớm nhất sẽ may mắn nhận được 50 giải thưởng. Mỗi giải là 1 chiếc Smart TV 4K UHD 50 inch RU7400 phiên bản 2019 thay lời tri ân người dùng đã tin tưởng đồng hành cùng Samsung trong những năm qua. Thông tin tham khảo thêm: https://www.samsung.com/vn/offer/tv-so-1-the-gioi/50-chu-so-huu-lau-doi-nhat/

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất