Công Nghệ

Từng có một mẫu iPod Touch được trang bị camera giống iPhone nhưng lại không bao giờ xuất hiện

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple đã từng phát triển một nguyên mẫu iPod Touch có camera hầm hố phía sau nhưng chưa bao giờ ra mắt sản phẩm này.

Trước khi trình làng iPod Touch thế hệ thứ ba vào tháng 9 năm 2009, dường như Apple đã từng phát triển một nguyên mẫu có camera hầm hố phía sau nhưng chưa bao giờ được ra mắt.

Nguyên mẫu chiếc iPod Touch thế hệ thứ 3 được Giulio Zompetti chia sẻ.

Theo nguồn tin đăng tải trên MacRumors, Giulio Zompetti, 27 tuổi đến từ miền Bắc nước Ý – một người sưu tầm chuyên thu thập các nguyên mẫu thiết bị của Apple, mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh của ‌iPod touch‌ thế hệ thứ ba với camera phía sau chưng từng được ra mắt, nhằm cho chúng ta cái nhìn rõ ràng về biến thể iPod Touch mà Apple đã thử nghiệm.

Trở lại vào tháng 8 năm 2009, trước khi iPod touch‌ thế hệ thứ ba ra mắt, MacRumors đã nhận được những bức ảnh của mẫu thử nghiệm iPod Touch với máy ảnh, làm dấy lên tin đồn rằng thiết bị này sẽ có camera ở phía sau.

Phiên bản thử nghiệm của iPod Touch thế hệ thứ 3 và phiên bản iPod Touch chính thức của Apple.

Tuy nhiên, đến khi được chính thức trình làng, iPod Touch thế hệ 3 đã không đi kèm camera sau như nhiều đồn đoán. Vào thời điểm đó, người ta tin rằng Apple đã loại bỏ máy ảnh khỏi iPod touch‌ trong quá trình thiết kế, do phiên bản chính thức của ‌iPod Touch‌ có một khoảng trống nơi có thể đặt camera.

Sau khi phiên bản chính thức của iPod Touch trình làng tại sự kiện năm 2009, một phiên bản nguyên mẫu của ‌iPod touch‌ thế hệ thứ ba đã được phát hiện trong một video vào tháng 5 năm 2010, và trước đó, vào tháng 4 năm 2020, một vài mô hình nguyên mẫu có camera xuất hiện trên eBay.

Nguyên mẫu iPod Touch thế hệ 3 không có nhiều khác biệt so với phiên bản chính thức.

Người bán hàng trên eBay vào thời điểm đó nói rằng, ông đã mua được các phiên bản iPod Touch thử nghiệm này tại một khu chợ trời từ một người đã mua chúng từ một cuộc đấu giá trực tiếp ở Bay Area, San Francisco (Mỹ).

Các thiết bị nguyên mẫu như ‌iPod Touch‌ thế hệ thứ ba được các nhà sưu tầm trưng bày trên các trang web đấu giá. Cách đây khoảng 1 tháng, Giulio Zompetti cũng từng tiết lộ về hình ảnh nguyên mẫu chiếc Apple Watch đầu tiên được thiết kế từ năm 2014.

Thông số của chiếc iPod Touch thế hệ 3.

Quay trở lại với iPod Touch‌, dù thế hệ iPod Touch thứ 3 ra mắt mà không được tích hợp camera nhưng Apple đã thêm tính năng này vào model thế hệ thứ tư cùng với micro. ‌iPod touch generation thế hệ thứ tư có camera phía sau 0.7 megapixel cùng với camera phía trước 0.3 megapixel.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất